Nhiều khả năng sẽ thu hồi giấy phép của hãng hàng không Hà Dũng

Ngày 2/6, ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải Hàng không trao đổi với phóng viên: “Hiện nay, Cục Hàng không không nhận được bất cứ thông tin gì từ Hãng Hàng không của nhạc sĩ Hà Dũng.

Việc này, Cục Hàng không cũng đã báo cáo lên Bộ GTVT và đề nghị rút giấy phép của Indochina Airlines. Bộ cũng đã đồng ý với chủ trương của Cục, nếu Indochina Airlines không có giấy chứng nhận AOC thì sẽ thu hồi giấy phép vận chuyển hàng không theo luật định.

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng không báo cáo toàn bộ hoạt động của các hãng hàng không. Và Cục cũng đã có báo hiện trạng của các hãng. Còn việc xử lý đối với Indochina thì hiện nay Cục chưa nhận được thông tin từ Bộ”, ông Cường cho biết.

Như tin đã đưa, đến 30/5, nếu không có chứng nhận nhà khai thác máy bay (AOC), giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Indochina sẽ hết hiệu lực.

Trước đó, tháng 4/2010, Indochina Airlines đã có văn bản gửi Cục Hàng không xin lùi thời hạn cấp chứng chỉ khai thác máy bay và đề nghị được tiếp tục bay lại từ quý 4 năm 2010. Nhưng theo Nghị định 76 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không đã quy định: "Sau 24 tháng khai thác, hãng hàng không phải có chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC), nếu không có thì bị thu hồi giấy phép".

Đồng thời Nghị định cũng nêu rõ: "Trong vòng 12 tháng liên tiếp, nhà vận chuyển không bay và không có kế hoạch kinh doanh và giấy chứng nhận bay thì giấy phép kinh doanh của hãng sẽ bị thu hồi".

Trong khi đó, ICA bắt đầu khai thác từ tháng 5-2008 và hiện nay, Hãng chưa chủ động được trong việc khai thác máy bay, chưa triển khai từ thuê “ướt” (thuê hoàn toàn máy bay, tổ lái, kỹ thuật) sang thuê “khô” (chỉ thuê máy bay).

Theo Thu Hiền (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm