Niêm phong bốn cây xăng ở Cần Thơ

Đến chiều 2-7, quản lý thị trường và lực lượng chức năng đã niêm phong các trụ bơm của bốn cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP Cần Thơ vi phạm về khoảng lùi lộ giới, các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ... Hôm nay (3-7), cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, niêm phong hai cửa hàng còn lại”. Chiều 2-7, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, cho biết.

Sau sự cố cháy cây xăng ở Hà Nội, tháng 6-2013, UBND TP Cần Thơ có cuộc họp với các sở, ngành để rà soát hệ thống cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn có nguy cơ gây mất an toàn cho dân cư.

Cửa hàng xăng dầu số 44 của Công ty CP Dầu khí Mê-Kông bị niêm phong nhưng vẫn kinh doanh bình thường. Ảnh: GIA TUỆ

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại Cần Thơ có trên 200 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, trong đó có hàng loạt cửa hàng nằm trong khu dân cư đông người, không đảm bảo về an toàn giao thông và phòng, chống cháy nổ… Trong đó có chín cây xăng không đảm bảo an toàn và Sở Công Thương đã rút phép kinh doanh ba cây xăng, yêu cầu khắc phục với sáu cây xăng còn lại. Sau đó, các cây xăng mất an toàn được Sở Công Thương cảnh báo phải cải tạo, khắc phục các vi phạm và cho thời hạn hoàn tất khắc phục, cải tạo chậm nhất vào ngày 30-6-2014. Đầu tháng 5-2014, Sở tiếp tục làm việc, nhắc tiếp các doanh nghiệp chưa cải tạo, sửa chữa và trong hai ngày qua, Sở đã niêm phong các trụ bơm, yêu cầu bốn cây xăng ngưng hoạt động và hôm nay sẽ tiếp tục niêm phong hai cây xăng còn lại cho đến khi khắc phục xong, được các sở, ngành chấp thuận đảm bảo đủ điều kiện thì mới cho phép hoạt động hoặc di dời.

Theo danh sách các cây xăng bị tạm ngưng mà Sở Công Thương cung cấp,

cây xăng dầu số 44 thuộc Công ty CP Dầu khí

Mê-Kông cũng bị tạm ngưng hoạt động vì không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, chiều 2-7, chúng tôi ghi nhận cây xăng này vẫn hoạt động

bình thường. Về chuyện này, ông Toại cho biết sẽ cho kiểm tra lại và kiên quyết yêu cầu doanh nghiệp ngưng hoạt động để cải tạo, sửa chữa.

GIA TUỆ

Các cây xăng bị ngưng hoạt động

Trong ngày 1 và 2-7, bốn cây xăng bị niêm phong gồm:

+ Cây xăng số 35 Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM tại Cần Thơ.

+ Trạm cấp phát xăng dầu số 1 thuộc Chi nhánh Công ty TNHH Ngọc Hội (hợp tác kinh doanh với BCH Quân sự TP Cần Thơ).

+ Cửa hàng xăng dầu trực thuộc DNTN Hoàng Đua.

+ Cửa hàng xăng dầu số 44 thuộc Công ty CP Dầu khí Mê-Kông.

Hôm nay (3-7), cơ quan chức năng sẽ kiểm tra cửa hàng xăng dầu của DNTN An Bình và cửa hàng xăng dầu của DNTN Hữu Tỷ.

Trước đó, Sở Công Thương rút phép kinh doanh với cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty TNHH Nông súc sản Xuất nhập khẩu Cần Thơ; doanh nghiệp tư nhân Hòa Hà I và cửa hàng xăng dầu số 8 thuộc Công ty TNHH Xăng dầu Tây Nam Bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm