Phát hiện 7 sai phạm của Con Cưng

Khi báo chí đưa tin về nghi vấn sản phẩm của Con Cưng nghi bị cắt mác, Cục QLTT đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu các chi cục tỉnh rà soát lại chuỗi siêu thị Con Cưng trên toàn quốc. “Chúng tôi trực tiếp chỉ đạo Chi cục QLTT TP.HCM kiểm tra. Ngay ngày 21-7 chúng tôi đã kiểm tra được các cửa hàng ở quận 6, quận 1 và quận 3 ở TP.HCM... và đã có kết quả luôn” - ông Tín nói.

Theo đó, chuỗi siêu thị Con Cưng có bảy hành vi vi phạm bị phát hiện bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn, chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước “Made in Vietnam” nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latinh.

Có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức. Bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc... “Các hành vi của Con Cưng đang được ghi nhận và tiếp tục điều tra làm rõ. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan Bộ KH&CN để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời chúng tôi sẽ làm và làm triệt để hơn” - ông Tín nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.