(PL)- Báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen đã chỉ ra không khí tết thúc đẩy người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm và tiêu dùng, khác hẳn so với ngày thường.

 

Trong đó, quà tặng là một “nét tiêu dùng” đặc biệt nhất trong dịp này. Để đáp ứng nhu cầu đặc biệt trên, bao bì cao cấp trở nên quan trọng đối với doanh nghiệp.

Nghiên cứu cũng cho thấy các thương hiệu “mang lại cảm giác chia sẻ” trong các thông điệp quảng cáo sẽ có kết quả kinh doanh tốt hơn. Các ngành hàng có doanh thu cao nhất trong mùa tết là bánh kẹo, nước giải khát và bia.

“Doanh số ba tháng tết có thể đóng góp đến 28% tổng doanh số hằng năm của ngành hàng nước giải khát. Doanh số của bia trong tháng tết cũng tăng 1,5 lần so với các khoảng thời gian còn lại trong năm. Ngành hàng bánh quy có cơ hội tăng doanh số đến hơn 49%” - nghiên cứu của Nielsen cho hay.

Đại diện Nielsen khuyến cáo các nhà sản xuất, tết đang đến gần và đây là thời điểm tốt để bắt đầu cho ra mắt các sản phẩm mới.

TÚ UYÊN