Tạm giữ gần 2.800 sản phẩm của Khaisilk để điều tra

Qua đó phát hiện hơn 2.792 sản phẩm mang nhãn hiệu Khaisilk có dấu hiệu vi phạm pháp luật về nhãn hàng hóa. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 3-11, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về kiểm tra, làm rõ các hành vi của Tập đoàn Khaisilk. Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ Tài chính, Công an, KH&CN và các cơ quan liên quan kiểm tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của Tập đoàn Khaisilk trong kinh doanh các sản phẩm lụa tơ tằm. Đồng thời, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày
15-12-2017.

Thời gian qua, các phương tiện truyền thông đăng bài phản ánh nhiều sản phẩm lụa tơ tằm của Tập đoàn Khaisilk bày bán trên thị trường có dấu hiệu hàng giả mạo xuất xứ Việt Nam, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Bộ Công Thương cũng đã yêu cầu chuyển cơ quan điều tra đề nghị xem xét hình sự đối với hành vi trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm