Thả 3 vạn cá giống xuống hồ thủy điện Tuyên Quang

Tổng số lượng được thả gần 3 vạn con cá giống các loại, trong đó có các loài cá đặc sản như cá Bống, Chiên, Rầm xanh, Anh vũ và các loại cá nuôi truyền thống như cá Mè trắng, Mè hoa, cá Trôi...

Bà Nguyễn Thị Vĩnh An - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Tuyên Quang cho biết việc thực hiện thả tái tạo, bổ sung các giống cá vào hồ thủy điện có ý nghĩa thiết thực, giúp tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên, thể hiện vai trò và trách nhiệm của các tổ chức cá nhân trong việc chung tay bảo vệ, bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Chi cục Thủy sản đã phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản tự nhiên trên hồ thủy điện., đồng thời, nghiêm cấm việc đánh bắt cá bằng phương thức hủy diệt như dùng thuốc nổ, kích điện, chất hóa học, các loại lưới mắt nhỏ và sẽ tạm ngừng các hoạt động đánh bắt trong thời gian cá giống đang sinh trưởng và phát triển của các loài thủy sản.

Hồ Thủy điện Tuyên Quang có diện tích mặt nước rộng 8.000ha, với hệ sinh thái phong phú, đa dạng là môi trường thuận lợi cho các giống cá quý, hiếm phát triển.

Theo thống kê của Chi cục Thủy sản tỉnh Tuyên Quang, trung bình mỗi năm lượng thủy sản được khai thác ở hồ thủy điện Tuyên Quang đạt 300 tấn các loại, giúp hàng trăm hộ dân có cuộc sống ổn định bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản.

Theo Quang Cường (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm