Thái Nguyên: Siêu dự án 97.000 tỷ đổi chủ

Liên quan đến siêu dự án 97.000 tỷ đường đô thị Đán - Hồ Núi Cốc đồng mà Tập đoàn tài chính SVA tự công bố, ông Dương Ngọc Long - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ký quyết định chấm dứt hiệu lực pháp lý và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư của Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Bắc SVA.

Nguyên nhân do nhà đầu tư chưa nghiên cứu kỹ các quy định của Nhà nước cũng như chiến lược kinh doanh của công ty, nên đã đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho công ty Cổ phần Bất động sản Việt Bắc SVA (Là Doanh nghiệp dự án), nên khi thực hiện giao dịch với các đối tác và ngân hàng Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Bắc SVA không thực hiện được vì các văn bản, giấy tờ có liên quan trước đây đều là Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Bất động sản Hà Nội (Là nhà đầu tư).

Thái Nguyên: Siêu dự án 97.000 tỷ đổi chủ ảnh 1
Siệu dự án 97.000 tỷ đồng được cấp phép mới.
Đồng thời, để tiếp tục triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh Thái Nguyên đã cấp giấy phép đầu tư cho Nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Bất động sản Hà Nội (viết tắt DCL) thực hiện. Tổng mức đầu tư tuyến đường này là 1.498,51 tỷ đồng được thực hiện trong 3 năm. Tuyến đường sẽ được khởi công vào quý 2 năm 2012 và hoàn thiện vào quý 4 năm 2015. Để tạo nguồn vốn đối ứng hoàn vốn cho Dự án, Công ty DCL được phép đầu tư 7 dự án khu đô thị với tổng quỹ đất 804ha nằm riêng lẻ dọc theo hai bên đường dự án đường đô thị Đán - Hồ Núi Cốc. Trong đó, Khu đô thị Thịnh An có quy mô 145ha, khu đô thị Duyên Phúc có quy mô 145ha, khu đô thị Golden Tea có quy mô 130ha, khu đô thị Phú Xá có quy mô 72ha, khu đô thị Hưng Long có quy mô 150ha… Công ty DCL đã có văn bản phủ nhận thông tin về tổng số vốn đầu tư mà Tập đoàn tài chính SVA công bố về dự án này là thiếu chính xác. Theo DCL, đến nay mới chỉ ước tính suất đầu tư hạ tầng các khu đô thị này vào khoảng 6.000 tỷ chứ không phải 97.000 tỷ do tập đoàn tài chính SVA đưa ra.
Theo Thế Cường (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm