Thiếu thông tin về sản phẩm sữa cho trẻ nhỏ

Song theo ghi nhận tại các văn phòng đại diện của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (NTD) Việt Nam (Vinastas) trên 50 tỉnh, thành cả nước việc tiếp cận thông tin các sản phẩm sữa của NTD còn gặp nhiều vướng mắc”. Ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng Thư ký Vinastas, cho biết như trên tại hội thảo ra mắt và phổ biến sổ tay, hướng dẫn thực hiện Nghị định 100/2014 về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ bú bình và ngậm vú nhân tạo diễn ra ngày 4-5 do Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức.

Theo ông Tuấn, hiện nay chưa có kênh thông tin chính thức nào để NTD có thể tìm khi muốn được tư vấn về giá cả, chất lượng… Để khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ, pháp luật đã cấm quảng cáo các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ cho trẻ dưới hai tuổi… Nhưng các quy định hiện hành chưa giúp phân biệt rõ sự khác nhau giữa quảng cáo tiếp thị và cung cấp thông tin.

Ông Vũ Ngọc Quỳnh, Tổng Thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam, cũng nêu Nghị định 100 có một số điểm mới là nhấn mạnh trách nhiệm của DN trong việc cung cấp thông tin về sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ tới NTD. Tuy nhiên, chưa quy định cụ thể trách nhiệm việc cung cấp thông tin của DN đến mức nào, hình thức cung cấp thông tin của DN như thế nào để đảm bảo không vi phạm các quy định trong kinh doanh, quảng cáo, tiếp thị.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.