Tiền tệ bất ổn đẩy kim loại quý tăng giá

Giá các kim loại quý vừa có ngày tăng mạnh nhờ thông tin từ thị trường tiền tệ. Thị trường bạc nhảy vọt 2,5% trong ngày 9/4, mức tăng mạnh nhất trong 5 tháng.

Không leo thang nhiều như bạc nhưng giá vàng cũng lên mức cao nhất trong vòng một tuần.

Tổng cộng trong ngày hôm qua, vàng tăng giá 0,7% lên trên 1.583 USD. Đến sáng nay, giá có thêm 1,30 USD lên 1.586,30 USD tính đến sau 8 giờ theo giờ Hà Nội.

Kim loại quý đi lên sau khi đôla Mỹ giảm giá so với euro và yen Nhật. Còn đồng yen - tâm điểm chú ý của thị trường tiền tệ mới đây, vừa phục hồi từ mức thấp nhất suốt 4 năm. Sự bất ổn trên thị trường tiền tệ, nhất là sau khi Nhật theo đuổi chính sách đồng yen yếu đã kích thích nhu cầu đầu tư kim loại quý như một chốn trú ẩn an toàn.

Gần đây, giá vàng thường phản ứng chậm hoặc yếu ớt trước những thông tin như bất ổn tại Síp hay Mỹ tiếp tục gói kích thích tiền tệ. Giới phân tích nhận định hiện tượng này cho thấy vàng có thể tiếp tục một đợt bán mới và do đó giá có thể sẽ còn đi xuống.

Hôm qua, Ngân hàng UBS và Deutsche Bank đồng loạt hạ dự báo giá vàng 2013. Deutsche hạ 12% so với dự báo trước xuống mức trung bình 1.637 USD, kèm nhận định cho rằng lợi nhuận từ kinh doanh vàng năm nay có thể thấp nhất kể từ năm 2000.

Trên thị trường vật chất, lượng vàng từ Hong Kong chảy vào Trung Quốc đại lục phục hồi nhẹ sau khi xuống mức thấp hồi tháng một. Nhà đầu tư vàng hiện chờ thông tin cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, để tìm những tín hiệu mới về chính sách tiền tệ.

Theo Thanh Bình (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm