Tiểu thương lo lắng với mỹ phẩm chứa paraben

Cụ thể, mỹ phẩm chứa năm loại paraben gồm isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và pentylparaben đều không được lưu hành trên thị trường.

Thế nhưng ghi nhận tại một số tiệm tạp hóa, cửa hàng mỹ phẩm trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi được người bán cho biết họ chỉ nghe thông tin về việc thu hồi mỹ phẩm có chứa chất paraben qua báo chí và nhân viên tiếp thị. Hiện cũng chưa có văn bản chính thức nào từ các công ty có liên quan gửi cho tiểu thương. “Tuy vậy, do lo lắng nên tôi không dám nhập mỹ phẩm của Công ty L. nữa” - chị H. ở chợ Phạm Văn Hai cho biết.

Trong khi đó, đại diện Co.opmart cho hay ngay sau khi nhận được thông tin trên, Co.opmart đã chuyển đến các nhà cung cấp, các nhãn hàng để có phương án, lộ trình thực hiện. Từ ngày 31-7, tất cả hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân như kem dưỡng da, mascara, sữa tắm, kem cạo râu, lăn khử mùi,… kinh doanh trong hệ thống siêu thị đảm bảo thực hiện đúng quy định.

Đại diện một số siêu thị khác như Big C, Lotte Mart cũng cho hay đang kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sản phẩm trưng bày để đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, trong quá trình rà soát và thu hồi vướng phải một số khó khăn như tên danh mục sản phẩm không trùng với tên công bố được duyệt; thời gian thu hồi rất gấp, dẫn đến nguy cơ sai sót trong khâu rà soát.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm