Vé máy bay 2/9 không 'sốt'

Đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines cho hay mọi năm dịp 2/9, các đường bay du lịch như Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang... luôn trong tình trạng cháy vé. Nhu cầu đi du lịch của các gia đình dịp này cũng tăng khoảng 30-40% so với bình thường. Tuy nhiên, năm nay tình hình thay đổi, nhu cầu đi lại thể hiện trên hệ thống bán vé của hãng chỉ nhích nhẹ so với ngày thường. Thời điểm này, hành khách có nhu cầu vẫn có thể mua vé cho các đường bay thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 1/9 đến hết ngày 5/9.

Trên hệ thống bán vé của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng ghi nhận tình trạng tương tự, lượng vé bán ra không căng thẳng như mọi năm. Các đường bay thường cháy vé trong các dịp lễ Tết như Hà Nội đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... vẫn tiếp tục được mở bán.

Đại diện Hãng hàng không Air Mekong cho hay hằng năm, nhu cầu đi lại thường tăng cao trên các đường bay du lịch từ Hà Nội đi Phú Quốc, Côn Đảo và Đà Lạt. Tuy nhiên, theo ghi nhận của hãng lễ 2/9 năm nay, các đường bay này chỉ ở ngưỡng "bán được", tức là các chuyến đều đầy khách, chứ không căng thẳng.

Các chặng bay thương mại khác như Hà Nội đi TP HCM, Buôn Mê Thuột, Quy Nhơn... nhu cầu đi lại không tăng so với ngày thường.

Theo các hãng vận chuyển có nhiều nguyên nhân khiến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong dịp lễ 2/9 không căng thẳng như những năm trước. Dịp Quốc khánh năm nay chỉ có 3 ngày nghỉ (kể cả thứ bảy, chủ nhật), khoảng thời gian quá ít này khiến nhiều gia đình Hà Nội thay vì đi chơi xa đã lựa chọn các địa điểm gần.

Bên cạnh đó, các gia đình thường bố trí lịch nghỉ theo chương trình học tập của con cái. Vì vậy, dịp 2/9 không phải là ưu tiên để thực hiện các chuyến chơi xa, nhất là khi thời gian nghỉ ngắn.

"Quan trọng nhất là giá cả tăng cao, đi lại đắt đỏ... là nguyên nhân khiến nhiều gia đình lựa chọn cách thức về quê xum họp cùng gia đình hoặc tìm tới các điểm nghỉ dưỡng ở ngoại ô thay vì mua vé máy bay tơi các điểm du lịch xa xôi", một đại diện của Jetstar Pacific nói.

Theo Hồng Anh ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm