Vedan phản đối bột ngọt giá rẻ Trung Quốc

Theo Vedan, bột ngọt nhập khẩu có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc với giá nhập khẩu chỉ khoảng 10.000 đồng/kg, giá bán trung bình trên thị trường khoảng 30.000 đồng/kg. Trong khi đó giá bán của bột ngọt Vedan cũng như các doanh nghiệp (DN) bột ngọt nội địa khoảng 45.000-50.000 đồng/kg.

“Bột ngọt nhập khẩu được bán trực tiếp cho người tiêu dùng và cho các DN sản xuất hạt nêm, bột canh…, giành thị phần của bột ngọt trong nước nên chúng tôi yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp tự vệ” - đại diện công ty này cho biết.

Cục Quản lý cạnh tranh cho hay đã nhận được đơn của Vedan. Cục cũng đã phát đi thông báo đề nghị các DN khác trong nước cung cấp thêm thông tin về lượng sản xuất và ý kiến đồng ý/không đồng ý trong việc áp dụng biện pháp tự vệ.

Biện pháp tự vệ thông thường là thuế tự vệ hoặc hạn ngạch nhập khẩu, được áp dụng với hàng nhập khẩu có hiện tượng tăng đột biến và gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành sản xuất nội địa. Trong biện pháp này không xét đến việc hàng nhập khẩu có bán phá giá hay có được trợ cấp hay không.

QUỲNH NHƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm