VNPT trong cuộc đua triển khai tiện ích không dùng tiền mặt

Tương lai của nền kinh tế số

Từ năm 2019, Chính phủ đã chọn ngày 16-6 hàng năm là Ngày không tiền mặt nhằm khuyến khích việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trong nhân dân.

Với người tiêu dùng, việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt giúp mỗi cá nhân bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình. Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng, tiền mặt tiềm ẩn nhiều vi khuẩn có nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm cho người.

Khi dịch COVID-19 diễn ra, Tổ chức Y tế Thế giới WHO cũng đưa ra khuyến cáo tiền giấy có thể là vật dụng trung gian truyền nhiễm virus corona.

Trong xu thế này, các doanh nghiệp viễn thông - CNTT, trong đó Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã sớm không nằm ngoài cuộc với những kế hoạch, lộ trình triển khai cụ thể, nhằm đem lại những tiện ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Ví điện tử VNPT Pay của Tập đoàn VNPT được áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc (Contactless payment) như QR Code, NFC, Sonic. Không chỉ giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm virus mà những công nghệ này còn nâng cao việc bảo mật thông tin, tăng cường sự an toàn cho người dùng.

Không chỉ là “chiếc ví thần thánh”

VNPT Pay là sản phẩm thanh toán điện tử của Tập đoàn VNPT. Dịch vụ VNPT Pay được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán vào ngày 6-7-2017.

Tới thời điểm này đã có gần 50.000 điểm chấp nhận thanh toán VNPT Pay, dòng tiền giao dịch của trong năm 2019 cao gấp 60 lần so với năm trước đó…

Với khoảng 40 triệu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ của VNPT, ví điện tử VNPT Pay được đông đảo người dùng VinaPhone tin tưởng chọn lựa.

 Không chỉ là chiếc ví “thần thánh”, VNPT Pay có thể giao dịch gần như tất cả các dịch vụ có chấp nhận thanh toán điện tử như cước di động, nạp thẻ cào điện thoại truyền hình, Internet; điện, nước; mua vé xem phim, vé máy bay, bảo hiểm…

 VNPT Pay cũng mang đến cho người dùng các chương trình khuyến mãi của VNPT cũng như của các đối tác liên kết với VNPT trong lĩnh vực ngân hàng, du lịch, làm đẹp, sức khỏe, ẩm thực…

Mới đây, VNPT Pay đã trở thành 1 trong 4 đơn vị trung gian thanh toán được lựa chọn cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử trên hệ thống Cổng Dịch vụ Công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn.

VNPT Pay được áp dụng triển khai thanh toán dịch vụ công mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương để hoàn thiện chính phủ điện tử, trong đó ưu tiên đặc biệt cho mảng thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 Theo đó, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí của các dịch vụ công trực tuyến (như tiền điện, lệ phí nộp hồ sơ,…) bằng ví điện tử VNPT Pay và cổng thanh toán (thẻ, tài khoản ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế của tất cả các ngân hàng).

Cạnh đó, VNPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với 53 UBND tỉnh, thành phố; triển khai các giải pháp Chính quyền điện tử cho 61/63 tỉnh thành phố.

Ở thời điểm này, VNPT đã chuẩn bị sẵn sàng đề án để trình cơ quan quản lý khi Thủ tướng cho phép thí điểm dịch vụ Mobile Money. VNPT cũng đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật để có thể cung cấp dịch vụ này đến khách hàng sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm