Yêu cầu một loạt ông lớn rút quảng cáo khỏi YouTube

Những thương hiệu được yêu cầu dừng ngay quảng cáo gồm: Samsung Việt Nam, Grab, Yamaha, Shopee, VNG, Huawei Việt Nam, Watsons, Dược phẩm Thái Minh, Thiết bị máy móc Đại Chính Quang, Công ty Vacxin Việt Nam, Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California, Yamaha Motor Vietnam, Công ty Thái Tuấn...

Cục nêu rõ đầu năm 2017, cơ quan quản lý đã phát hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động vi phạm pháp luật Việt Nam trên YouTube. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, là nguy cơ đáng lo ngại và gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của các thương hiệu, doanh nghiệp.

Khi đó Bộ đã gửi công văn cảnh báo tới các doanh nghiệp, đồng thời tổ chức làm việc với họ và các đại lý quảng cáo, đại diện của Google yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng nêu trên. Tuy nhiên, gần đây tình trạng này đã và đang tái diễn. Quảng cáo của các công ty đã bị gán vào các video có nội dung vi phạm pháp luật trên YouTube.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm