Quán nhậu vắng khách dù U23 Việt Nam thi đấu

Dọc con đường ăn uống và quán nhậu Phan Xích Long (Phú Nhuận), Hoàng Sa, Trường Sa và Phạm Văn Đồng (Gò Vấp).... các quán nhậu trở nên đìu hiu, vắng vẻ, từ khi nghị định 100 đi vào có hiệu lực.

Theo anh Quốc Trung, một chủ quán trên đường Hoàng Sa (quận Phú Nhuận) cho biết, một tuần nay lượng khác vào quán anh giảm hơn 60%, số lượng bia bán ra giảm đáng kể, theo đó khách vào chỉ gọi nước ngọt, nước lọc, hoặc một người uống bia, người còn lại thì không.

quan-nhau-vang-sau-nghi-dinh100

Dù có bóng đá, song các quán nhậu trở nên đìu hiu, những chai nước suối thay thế cho chai bia đã xuất hiện trên bàn nhậu từ sau khi nghị định 100 có hiệu lực. Ảnh: Thu Hà

“Nếu bình thường quán tôi bán được 10 thùng trong một tối thì từ sau nghị định 100, số lượng bia bán ra sụt giảm, chỉ tiêu thụ hết khoảng 3-4 thùng. Mặc dù quán tôi có bãi để xe cho khách gửi qua đêm nếu uống say, nhưng mọi người vẫn chưa quen và có phần dè chừng”

Cũng theo anh Trung, nếu như các dịp bóng đá khác, quán anh luôn trong tình trạng không còn chỗ, thì nay ghế trống còn rất nhiều. “Bình thường mỗi dịp bóng đá, doanh thu trong quán tăng gần gấp đôi, nhưng hôm nay U23 Việt Nam thi đấu, nhưng khách lại tập trung ở quán cà phê nhiều hơn là quán nhậu. Nếu nhậu cứ hai khách vào thì một người uống bia, người còn lại uống nước lọc”.

quan-vang-nghi-dinh100

Một quán nhậu trên đường Trường Sa không có bóng khách dù đã 8 giờ tối. Ảnh: Thu Hà

Không chỉ quán anh Trung, khu vực đường Hoàng Sa, Trường Sa, Phạm Văn Đồng hay tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ… cũng trở nên im ắng và đìu hiu khách hơn.

vang-khach

Dù trận đấu bóng đá có U23 Việt Nam thi đấu nhưng khác với mọi lần, từ sau nghị định 100 có hiệu lực, khách đến các quán nhậu giảm dần, thay vào đó đến các quán cà phê để xem bóng đá. Ảnh: Thu Hà

Ông Trương Vĩnh Tấn (quận Gò Vấp, TP.HCM), một người dân sống gần quán nhậu cho biết: “Từ khi nghị định 100 có hiệu lực, các quán nhậu gần nhà tôi dường như giảm lượng khác đi một nửa, bình thường 6 giờ chiều khách đã gần kín bàn, nhưng giờ đã 8 giờ tối mà nhân viên vẫn thảnh thời bấm điện thoại hoặc ra vẫy tay mời khách rã cả cánh tay”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.