Quỹ đầu tư đánh giá tháng 7 Việt Nam khống chế dịch COVID-19

Một báo cáo xuất bản mới đây của Quỹ đầu tư VinaCapital đã nhấn mạnh rằng Việt Nam rất minh bạch về số liệu các ca nhiễm cũng như diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19. 
Theo ông Michael Kokalari, Kinh tế trưởng của VinaCapital, số liệu báo cáo các trường hợp nhiễm COVID-19 tại Việt Nam thấp một cách đáng ngạc nhiên nhưng có niềm tin rằng vấn đề không phải do yếu tố thiếu xét nghiệm. Vì Việt Nam cũng đã thực hiện xét nghiệm 0,1% dân số nếu so với các nước là tương đương, như Thổ Nhĩ Kỳ là 0,1%, Anh 0,2% và Mỹ 0,4%.
"Chúng tôi rất tin vào các số liệu chính thức mà chính quyền Việt Nam công bố vì thông tin được phổ biến rất nhanh và minh bạch. Và thực tế nhà nước cũng không có lý do gì để che giấu số liệu, cũng như ngăn chặn thông tin trên Internet" - ông Michael Kokalari nói.
Cũng theo ông Michael Kokalari, niềm tin vững chắc về sự minh bạch của Việt Nam trong chiến dịch chống COVID-19 rằng VinaCapital là quỹ có mạng lưới thành viên khá rộng cũng như đang đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực y tế. Do đó, chúng tôi biết ngay các thông tin cập nhật nhanh nhất về người bị cách ly.
Trong một báo cáo gần đây của Viện Nghiên cứu Dalia (Đức) cho biết người dân Việt Nam có tỉ lệ đồng thuận cao nhất thế giới trong việc đặt sự tin tưởng vào chính phủ trong công cuộc chống dịch bệnh COVID -19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm