Ra mắt mẫu xe thương hiệu Việt, giá 'sốc' 336 triệu đồng

Chiều 20-11 tại Hà Nội, VinFast đã công bố giá bán của 3 mẫu xe VinFast. Theo đó, VinFast Lux SA2.0 sẽ có giá bán 1,818 tỉ đồng, Lux A2.0 giá 1,366 tỉ đồng, Fadil có giá 423 triệu đồng. Ở giai đoạn đầu, các mẫu xe này sẽ được bán theo chính sách "3 không" của VinFast. Do đó, giá bán của các mẫu xe sẽ là 1, 136 tỉ đồng cho Fast Lux SA2.0 dòng SUV, 800 triệu đồng cho Lux A2.0 dòng sedan và chỉ 336 triệu đồng cho VinFast Fadil.
VinFast Fadil được cho sử dụng nền tảng của Chevrolet Spark, vốn được mua bản quyền từ General Motors. VinFast Fadil sẽ có 5 màu sắc cho khách hàng lựa chọn, gồm đỏ, trắng, xanh, cam và bạc.
Về kích thước, VinFast Fadil dài 3.876 mm, rộng 1.632 mm và cao 1.495 mm, trục cơ sở dài 2.385 mm. Kích thước của Fadil không có nhiều sự khác biệt đáng kể so với các mẫu xe hạng A khác.

Mẫu xe Fadil sẽ cạnh tranh ở phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ với Grand i10 và Kia Morning. (Hinh: Internet)

Về động cơ, VinFast Fadil có tùy chọn động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,4 lít, công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 128Nm. Xe đi cùng hộp số sàn và hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước và vô lăng trợ lực điện.
Ngoài ra, Fadil cũng trang bị các tính năng an toàn như 6 túi khí, phân phối lực phanh điện tự (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chức năng chống trượt (TCS), chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). VinFast Fadil có 6 phiên màu.
Theo VinFast, Fadil phiên bản cao hơn sở hữu đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, sấy điện và gập điện. Bên trong có nội thất bọc da, màn hình trung tâm 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, vô lăng đa chức năng và có đàm thoại rảnh tay.
Fadil sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và Suzuki Celerio.
Trong khi đó, VinFast Lux A2.0 và SA2.0 chính thức ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show hồi tháng 10.
LuxA2.0 sử dụng nền tảng của BMW 5-Series. Đầu xe sử dụng đèn LED định vị ban ngày đặt cao, đèn pha chuyển xuống thấp. Logo chữ V nổi bật ở mặt trước, bên dưới là camera 360 độ.

Hai mẫu ô tô sedan và SUV của Vinfast được cho có mức giá khá hấp dẫn. (Hình: Internet)

Đèn hậu LED thiết kế liền mạch. Ống xả kép, khe khuếch tán khí động học. Bộ mâm kích thước lớn, thiết kế dạng bông hoa nhiều cánh. Nội thất bọc da, mang dáng dấp của BMW 5-series.
Điểm nhấn là màn hình trung tâm 10,2 inch, đặt dọc như một chiếc smartphone cỡ lớn. Người dùng có thể thay đổi hình nền với phong cảnh Việt Nam. Xe có kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Vô lăng lấy cảm hứng từ BMW 5-Series. Ghế lái, ghế hành khách chỉnh điện 5 hướng. Hàng ghế sau giống 5-Series vì có cùng nền tảng. Xe sử dụng động cơ BMW N20 của mẫu 5-series đời trước, hộp số 8 cấp.
Trong khi đó, Lux SA2.0 dùng nền tảng của BMW X5 thế hệ trước (2011-2017). Toàn bộ đèn đều là Full LED. Tablo dùng nhựa mềm, ốp gỗ hoặc vân carbon. Vô lăng dùng trợ lực thuỷ lực trong khi X5 thế hệ mới dùng trợ lực điện.
Cốp sau của xe mở điện. Động cơ là loại tăng áp N20. Có 2 tuỳ chọn dẫn động là cầu sau chủ động hoặc 4 bánh toàn thời gian. Những trang bị an toàn tương đồng với Lux A2.0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.