Sabeco thuê máy bay đưa 500 người đầu tiên về nhà ăn tết

Sáng nay 1-2, tại Nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu  Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức lễ Tiễn người lao động có thành tích làm việc tiêu biểu nhận 1.000 vé máy bay từ chương trình Về nhà ăn Tết 2019.

Ban tổ chức cho biết, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, 1000 vé máy bay trên bốn chuyến chuyên cơ riêng của Vietnam Airlines giúp hành trình về nhà ăn tết của người lao động thêm nhanh chóng, thuận tiện.

Cụ thể, lúc 11h50 và 15h45 ngày 1/2, hai chuyên cơ đầu tiên với hành trình TP.HCM-Hà Nội đã xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đưa khoảng 500 người lao động về quê đón tết, sum vầy cùng gia đình. 500 người lao động còn lại sẽ khởi hành vào sáng ngày 2-2 từ TP.HCM-Vinh (Nghệ An) và ngày 3-2 từ TP.HCM-Đồng Hới (Quảng Bình).

Người lao động đang di chuyển vào sân bay làm thủ tục lên máy bay về quê sáng ngày 1-2

Ông Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM-Thành đoàn TP.HCM cho biết, 1.000 vé máy bay từ chương trình là món quà ý nghĩa dành cho nỗ lực phấn đấu trong công việc của người lao động xa quê. Ban tổ chức rất phấn khởi khi đồng hành cùng những chương trình nhân văn, có tính lan tỏa cao như Về nhà ăn Tết năm nay.

“Trong quá trình phối hợp, tiếp nhận hồ sơ, chúng tôi nhận được nhiều sáng kiến, mô hình giúp nâng cao giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, đóng góp chung vào phát triển kinh tế của địa phương, đất nước” ông Vũ nói.

Anh Nguyễn Nam Mạnh nhân viên văn phòng khối giao hàng ở một công ty thuộc khu công nghiệp Quang Trung, TP.HCM, kể sau gần 10 năm đón tết xa quê hương Thanh Hóa, anh rất vui khi được “bay” về quê ăn tết vì đó như là phần thưởng cho thành quả lao động của mình.

Được biết, anh Mạnh không có điều kiện học đại học, bắt đầu từ vị trí công nhân nhưng nhờ nỗ lực bền bỉ đã được nhận làm ở công ty. Với những đề xuất như gắn thiết bị định vị, quan sát giúp xe đi đúng lộ trình, rút ngắn thời gian di chuyển; gắn thiết bị đo lường hỗ trợ kiểm soát, tiết kiệm nhiên liệu. Năm 2018 anh Mạnh còn là một trong 65 gương mặt Người thợ trẻ giỏi toàn quốc được nhận bằng khen từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Theo ông Neo Gim Siong Bennett, Tổng Giám đốc Sabeco sau gần hai tháng phối hợp triển khai cùng các tổ chức đoàn thể, ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng. Đã có nhiều câu chuyện thành công được chia sẻ, không chỉ từ những người lao động xuất sắc được lựa chọn, mà còn từ cộng đồng.

Chương trình Về nhà ăn tết  2019 trao 1.000 vé máy bay cho 1.000 người lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM (400 vé), Bình Dương (300 vé), Đồng Nai (300 vé) có thành tích làm việc xuất sắc trong năm. Tiêu chí của người được chọn là những thanh niên, công nhân có công trình, giải pháp tăng năng suất lao động, mang lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình. Trong tổng số 400 vé dành tặng cho người lao động TP.HCM, ban tổ chức còn dựa từ nguồn giải thưởng Tôn Đức Thắng, giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi... làm cơ sở chọn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.