Sài Gòn có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết bên cạnh việc tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch hiện có của TP, trong năm 2017, Sở sẽ phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng và thế mạnh của TP.

Ưu tiên phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo) là loại hình du lịch có thế mạnh của TP. Trong đó, tập trung cho truyền thông, quảng bá chuyên đề, định vị thế mạnh về du lịch MICE của TP. Dự kiến trong quý III sẽ tổ chức hội thảo quốc tế về MICE tại TP.

Du lịch ẩm thực tập trung dành cho khách du lịch quốc tế kết hợp tham quan và học tập chế biến ẩm thực tại TP. Hướng hình thành các sản phẩm chính phục vụ khách du lịch như tham quan và kết hợp tìm hiểu ẩm thực, trải nghiệm Một ngày làm đầu bếp, kết hợp các sự kiện quảng bá ẩm thực…

Du lịch chữa bệnh kết hợp chăm sóc sắc đẹp: Hình thành các gói sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tại các khách sạn 4-5 sao và resort cao cấp. Các sản phẩm chính phục vụ khách du lịch như chăm sóc sức khỏe, tour Beauty Holiday, thư giãn với thiên nhiên

Đồng thời, thúc đẩy phát triển một số sản phẩm khác như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch mua sắm. Riêng du lịch thể thao dự kiến tháng 12-2017 sẽ tổ chức cuộc thi marathon quốc tế để phát triển loại hình du lịch thể thao và phát triển điểm đến TP... làm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.

Du lịch gắn với thể thao.

Du lịch có trách nhiệm gắn với phát triển nông thôn mới. Triển khai tour trong ngày gắn di tích địa đạo Củ Chi, Bến Đình, Bến Dược với các nhà vườn, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Củ Chi... Đồng thời, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp tại khu nông nghiệp công nghệ cao.

Du lịch đường thủy nội đô: Xây dựng, triển khai đề án phát triển du lịch đường thủy đến năm 2030. Bên cạnh đó, tổ chức loại hình Phà du lịch trên sông Bến Nghé. Hiện nay có ba doanh nghiệp tiếp tục đề nghị đầu tư phát triển loại hình du lịch trên sông, tổ chức theo mô hình Thuyền cà phê di động là Tập đoàn Starbucks, McDonald's.

Sản phẩm Liên hoan ánh sáng nghệ thuật trở thành hoạt động đặc trưng, được tổ chức định kỳ thường niên tại TP. Dự kiến tháng 9-2017 sẽ tổ chức.

Tổ chức Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế dự kiến tháng 5-2017 tổ chức Liên hoan nghệ thuật đường phố. Và định hướng tổ chức thành sự kiện du lịch thường niên của TP.

Sản phẩm du lịch di sản phối hợp với Hội Di sản văn hóa TP rà soát, đánh giá tiềm năng của các di sản có khả năng đưa vào khai thác phục vụ du lịch, hoàn thiện sản phẩm du lịch di sản trên địa bàn TP. Theo đó, năm 2017 tập trung thực hiện tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Khu di tích đền Bến Dược (Củ Chi).

Du lịch gắn với di sản.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương, góp ý làm sao kết nối những đặc sản du lịch ở các tỉnh có thế mạnh. Nếu TP chỉ gói gọn thế mạnh của mình thì đôi khi chưa hấp dẫn du khách. Mặt khác, để thu hút khách đến tham quan mua sắm, cần xác định thời điểm để phối hợp với các doanh nghiệp, chủ động đưa sản phẩm giới thiệu đến du khách tốt hơn.

Ngoài đề nghị Sở Du lịch TP triển khai các sản phẩm du lịch như kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh chủ trương của TP muốn phát triển ba chợ đầu mối theo hướng văn minh hiện đại. Do đó cần làm sao xây dựng ba chợ thành điểm du lịch như một số nước đã làm như Nhật Bản, Hàn Quốc… 

Theo ông Tuyến, muốn làm được như vậy chợ phải ngày càng hiện đại hóa, xây dựng thương hiệu. Thực tế hiện nay ở một số chợ có những hàng hóa chưa được đầu tư bao bì, mẫu mã, chưa rõ nhà cung cấp… Do đó, Sở Công Thương phải là đầu mối, giữa các nhà cung cấp các tỉnh đối với thương nhân để xây dựng thương hiệu nông sản.

Ông Tuyến cho rằng những sản phẩm nào có thương hiệu rồi thì chuẩn hóa tiếp tục phát triển, những sản phẩm có uy tín rồi thì phát triển nên thương hiệu. Nếu gặp khó khăn gì TP sẽ hỗ trợ từng bước đưa nông sản tiến tới có nguồn gốc, thương hiệu để loại dần các mặt hàng không có nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng. Sở Công Thương chủ động giúp các chợ, bà con thương nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm