Samsung dùng máy bay chở hàng về Việt Nam để ráp Galaxy S20

Một nguồn tin của Samsung trả lời hãng tin Financial Times rằng, do dịch bệnh nên khối lượng vận chuyển hằng ngày trên các tuyến đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam hạn chế, buộc phải bổ sung nguồn cung bằng vận chuyển hàng không và hàng hải.
Người phát ngôn Samsung cho biết bằng các nỗ lực lớn nhất, hiện Samsung chưa bị ảnh hưởng đến gián đoạn sản xuất vì lý do trên. 
Được biết khoảng 2/3 số lượng điện thoại sản xuất cung cấp cho toàn cầu của Samsung đến từ các nhà máy đặt tại tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên của Việt Nam.
LG Electronics, một hãng công nghệ của Hàn Quốc, có nhà máy sản xuất điện thoại từ thấp cấp đến trung cấp tại Việt Nam cũng trong tình trạng tương tự. Tuy vậy, phát ngôn viên hãng này cho biết chưa đối mặt với việc thiếu nguyên liệu tại Việt Nam nhưng cũng đã lên kế hoạch phòng ngừa một khi khủng hoảng dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến gián đoạn nguồn cung.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng vì nguồn cung các công ty phụ thuộc đến 30% đến từ Trung Quốc và họ có khả năng đối diện với tình huống nghiêm trọng vì Trung Quốc cung cấp các cáp, ổ cắm, thậm chí cả camera cho điện thoại.
Ông Kim Young-woo, nhà phân tích của Công ty Chứng khoán SK (Hàn Quốc), cho rằng chuỗi cung ứng của họ gặp vấn đề vì sự lan truyền của COVID-19. Nếu vấn đề này tồn tại thêm 2-3 tuần thì sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của các hãng điện thoại Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm