Sắp công bố sách trắng doanh nghiệp Việt Nam 2018

Đây là thông tin được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đưa ra tại cuộc làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ngày 11-2.

Phó Thủ tướng cho biết, Sách trắng về thực trạng doanh nghiệp năm 2018 sẽ có nội dung so sánh hiệu quả sử dụng đồng vốn giữa doanh nghiệp nhà nước với các doanh nghiệp khác, từ đó nghiên cứu, đề xuất Chính phủ hoàn thiện thể chế, chính sách.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong ngày làm việc đầu năm Kỷ Hợi 2019. Ảnh: TC

Tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban thoái toàn bộ vốn không phải lĩnh vực kinh doanh chính ra khỏi Tập đoàn, tổng công ty, ở những lĩnh vực, địa bàn không cần nắm giữ, trừ trường hợp đặc biệt, chấm dứt việc phát triển đa ngành, đa lĩnh vực.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Ủy ban tiếp tục kiện toàn, sắp xếp bộ máy, tuyển dụng cán bộ, công chức để có đội ngũ cán bộ tinh, gọn, có năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

“Tuyển dụng cán bộ vào làm việc tại Uỷ ban phải bảo đảm các tiêu chí trong sáng, tự trọng và có trách nhiệm. Mỗi vị trí việc làm đều phải đảm bảo đủ khả năng xây dựng được một Đề án cải cách cách hoạt động của các Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc. Không đủ các yếu tố này thì không nên vào và tuyển dụng vào làm việc tại Uỷ ban”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết, phương châm hoạt động của Ủy ban trong năm 2019 là “Đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm và hiệu quả”, mỗi cán bộ, bên cạnh việc phải có trình độ, năng lực chuyên môn phù hợp, phải có tinh thần đoàn kết, gắn bó, tâm huyết để thực hiện tốt nhiệm vụ Chính phủ giao.

Ông Nguyễn Hoàng Anh mong muốn các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ với Ủy ban, có cơ chế phối hợp mang tính nguyên tắc trong quản lý, phát triển vốn và cơ cấu lại hoạt động của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần tháo gỡ các vướng mắc về cơ sở pháp lý, tránh xung đột pháp luật và xây dựng mối quan hệ phối hợp giữa bộ, ngành với Ủy ban tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm