Sau giãn cách, khu thương mại dưới lòng đất đầu tiên ở TP.HCM vẫn ảm đạm

Trung tâm Central Market (quận 1, TP.HCM) là khu thương mại dưới lòng đất đầu tiên ở TP HCM. Hoạt động từ năm 2017, trung tâm có thiết kế độc đáo, rộng rãi với diện tích sử dụng hơn 11.000 m2.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, đây là một trong những địa điểm thu hút đông người dân cũng như du khách đến để ăn uống, mua sắm và vui chơi. 

Trung tâm Central Market mở cửa đón khách.

Sau hơn nửa năm phải đóng cửa vì dịch bệnh COVID-19, địa điểm này bắt đầu khởi động lại từ đầu tháng 11 khi thành phố nới lỏng giãn cách và cho buôn bán tại chỗ. Tuy nhiên đến nay nơi đây vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Chị Nguyễn Thị Chung Trinh, kinh doanh món ăn Thái tại đây chia sẻ: “Tôi mở bán từ ngày 1-11 đến nay, nhưng khách đến đây mua sắm, ăn uống còn hạn chế lắm. Hồi trước khách đông không có chỗ ngồi luôn đó, mà nay vắng vẻ như vậy. Nhiều gian hàng đã đóng cửa luôn.”

Gian hàng chuyên các món thái của chị Nguyễn Thị Chung Trinh là một trong những quầy hàng sáng đèn chờ phục vụ khách.

Khu ẩm thực rộng rãi, ngày trước đón tiếp hàng trăm lượt khách ra vào, dân văn phòng cũng tìm đến để ăn trưa và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, hiện tại chỉ còn vài gian hàng sáng đèn chờ phục vụ khách, 2/3 các cửa hàng khác vẫn còn đóng cửa hoặc đã trả mặt bằng.

Một Góc khu thương mại dưới lòng đất Central Market.

Tại một quầy kem, chị Nghi (nhân viên) đang chào mời những vị khách hiếm hoi tìm đến trong ngày cuối tuần.

Một số gian hàng thời trang tại khu thương mại dưới lòng đặt vẫn chưa hoạt động trở lại.

Nhiều gian hàng vẫn trong trạng thái phủ bạt kín mít.

Hiện nay khu trung tâm dưới lòng đất này đang tiến hành tu bổ, mở rộng thêm nhiều ăn uống, giải trí mới mẻ nhằm đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của đại đa số khách hàng.

Một khách hàng mua sắm ở đây cho biết, đây là khu thương mại dưới lòng đất đầu tiên ở TP.HCM nên có ý nghĩa đặc biệt. Hy vọng, thời gian tới, khu thương mại này sẽ đông đúc trở lại như trước kia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm