Sẽ trình phương án xử lý các dự án thua lỗ

Trả lời báo chí tại buổi họp báo thường kì của Bộ Công Thương ngày 14-7 về các dự án thua lỗ ngành Công Thương, ông Dương Duy Hưng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch (Bộ Công Thương) cho biết, bốn nhà máy phân bón đã đi vào sản xuất trở lại, có hiệu quả (Đạm Ninh Bình, đạm Hà Bắc, DAP số 1 - Hải Phòng và DAP số 2 - Lào Cai).

Hai dự án nhà máy Thép Việt Trung và dự án mở rộng giai đoạn 2 nhà máy Gang Thép Thái Nguyên, sau một thời gian triển khai cũng đã có những chuyển biến tích cực. Riêng Nhà máy Bột giấy Phương Nam đã lên phương án tổ chức bán đấu giá toàn bộ tài sản, hàng tồn kho.

Ông Dương Duy Hưng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch (Bộ Công Thương) chia sẻ thông tin với báo chí tại cuộc họp ngày 14-7.

Ông Hưng cũng chia sẻ, thời gian tới các dự án trên sẽ tiếp tục được các cơ quan chức năng bám sát để chỉ đạo, giải quyết các vướng mắc khó khăn, đảm bảo đúng nguyên tắc và mục tiêu là làm cho các dự án này tốt lên trước khi xem xét có phải thoái vốn, bán vốn hay một giải pháp khác.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty, các chủ đầu tư phải nâng cao hiệu quả quản trị, tiết giảm chi phí, tối ưu hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo lộ trình, trong tháng 7 Bộ Công Thương sẽ có phương án trình Ban chỉ đạo xử lý các dự án thua lỗ, yếu kém trước khi trình Thủ tướng Chính phủ về các phương án xử lý triệt để các dự án.

Liên quan tới công tác thoái vốn Nhà nước tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), tại buổi họp báo, ông Bùi Trường Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) cho biết, dự kiến trong tháng 7 này các doanh nghiệp sẽ trình phương án thoái vốn lên Bộ.

Hiện Habeco và Sabeco đã kí hợp đồng tư vấn thoái vốn theo hình thức đấu thầu rộng rãi. Dự kiến, Habeco sẽ có tờ trình thoái vốn lên Bộ Công Thương trong tuần tới và Sabeco có trước ngày 31-7 này. Dự kiến sau khi được phê duyệt sẽ thực hiện bán vốn trong năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm