Séc mở Văn phòng đại diện thương mại tại TPHCM

Bộ trưởng Martin Riman bày tỏ hy vọng văn phòng sẽ giúp các doanh nghiệp Séc thâm nhập vào một trong những thị trường lớn và quan trọng nhất của Việt Nam, cũng như xây dựng một cầu nối thương mại, đầu tư thiết thực đối với cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư của cả hai nước.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Séc Martin Riman đã tới Thành phố Hồ Chí Minh trong một chuyến thăm kéo dài 2 ngày (14-15/11) theo lời mời của Bộ Công Thương Việt Nam.

Chuyến thăm được coi là một bước triển khai cụ thể kết quả chuyến thăm chính thức cộng Séc cuối tháng 9 vừa qua của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Tháp tùng ông Martin Riman là 29 doanh nghiệp Séc hoạt động trên các lĩnh vực công nghiệp, thiết bị điện, điện tử, xử lý nước, thương mại, tài chính và dịch vụ. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, 29 doanh nghiệp này đã tham dự Diễn đàn Thương mại Đầu tư Việt – Séc do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức ngày 15/11, cùng gần 100 doanh nghiệp Việt Nam, chia sẻ những thông tin về môi trường đầu tư, khung pháp lý cho hoạt động thương mại và dịch vụ, cũng như các cơ hội hợp tác tiềm năng đối với cả hai phía.

Phát biểu trong cuộc gặp Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh ngày 15/11, ông Lê Hoàng Quân, Bộ trưởng Martin Riman cho rằng con số 120 triệu USD kim ngạch thương mại hai chiều Việt – Séc là khá khiêm tốn và chưa tương xứng với quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, do vậy cả hai bên cần nỗ lực nhiều hơn trong giai đoạn tới để thúc đẩy quan hệ kinh tế phát triển.

Ông tin tưởng hai bên đang ở trong một giai đoạn thuận lợi để thực hiện các thỏa thuận đã được ký kết ở cấp chính phủ, trong đó Séc mong muốn đẩy nhanh tốc độ triển khai dự án xây dựng nhà máy điện và chuẩn bị cho dự án xây dựng 2 nhà máy sản xuất bia tại Việt Nam.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã trao đổi cùng Bộ trưởng Martin Riman về những nhu cầu phát triển quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là giao thông và hạ tầng đô thị, mong muốn có nhiều doanh nghiệp Séc tham gia vào những lĩnh vực thiết yếu này. Ông tin tưởng hơn 500 người từng học tập và làm việc tại Séc, trong đó nhiều người là những doanh nhân thành đạt ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư Việt – Séc phát triển

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm