Sendo bất ngờ xếp thứ 2 về lượng truy cập thương mại điện tử

Theo số liệu của Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam vừa được Iprice Insight công bố cho quý III-2019 đã có nhiều sự xáo trộn về thứ bậc các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Đây cũng là báo cáo nhằm đánh giá các sàn TMĐT đang thống trị tại Việt Nam. Những số liệu này được phân tích dựa trên lượng người dùng tương tác hàng tháng của mỗi ứng dụng (gọi tắt là MAU) trong quý.

Theo đó, Shopee vẫn là sàn xếp vị thứ nhất, sở hữu lượt truy cập trung bình hơn 34,5 triệu trong ba tháng vừa qua. Nền tảng này cũng đứng đầu ở chỉ số xếp hạng ứng dụng di động trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Mặc dù con số này có giảm sút so với quý II nhưng đây có lẽ là sàn TMĐT chiếm “ngôi vương bền vững” trong vòng một năm trở lại đây.

Một điều khá bất ngờ tại quý III là cú lội ngược dòng của sàn nội Sendo và Thế giới di động khi hai sàn này lần lượt xếp vị trí thứ 2 và thứ 3 trong Bản đồ TMĐT Việt Nam.

Ảnh minh họa

Nếu như ở quý II Sendo e dè xếp ở vị trí thứ 4 sau hai "ông lớn" Tiki và Lazada thì chỉ trong ba tháng kế tiếp, Sendo bất ngờ vươn lên vị trí thứ hai với 31 triệu lượt MAU, tăng 2.9 triệu lượt truy cập.

Sự vượt trội này theo đại diện Sendo chia sẻ với PLO là do đến từ các thay đổi trong hoạt động kinh doanh của sàn như luôn khuyến khích các đối tác/nhà bán hàng đưa ra mức giá tốt nhất, cạnh tranh nhất nhằm đem lại nhiều quyền lợi cho khách hàng. Đồng thời nâng cao dịch vụ, hậu mãi, điều mà người tiêu dùng quan tâm.

“Các chương trình marketing của Sendo được thực hiện dựa trên nhu cầu và thị hiếu hiện tại của khách hàng, trong khi vẫn thể hiện rõ dấu ấn của một sàn TMĐT nội địa. Từ đó, chúng tôi có thể giành được nhiều tình cảm hơn từ khách hàng trong nước”, vị này chia sẻ.

Còn theo iPrice, tương tự như Shopee, sự thành công của Sendo đến từ chiến lược tập trung phát triển vào ứng dụng di động và ưu tiên phát triển thị trường tỉnh lẻ.

"Một lượng rất lớn khách hàng ở tỉnh lẻ hiện truy cập Internet thông qua các thiết bị di động. Việc có một sản phẩm ứng dụng di động mạnh sẽ giúp Sendo tiếp cận đối tượng khách hàng này hiệu quả hơn các đối thủ", đơn vị này phân tích.

Với vị trí này Sendo vượt xa Tiki và Lazada - hai đối thủ rất mạnh trước đó. Số liệu thống kê cũng chỉ rõ sự sụt giảm lượt MAU đáng tiếc ở sàn Tiki chỉ còn 27.1 triệu lượt truy cập, giảm 6.1 triệu MAU. Điều này khiến Tiki quay về vị trí của mình cách đây hơn một năm.

Lazada và Tiki nhường vị thứ 1 và 2 cho sàn TMĐT Sendo và Thế giới di động tại quý III-2019. Ảnh: Thu Hà

Tương tự là Lazada, đây không phải là quý đầu tiên người tiêu dùng chứng kiến sự giảm sút của đứa con nhà Alibaba. Sự giảm sút đã bắt đầu từ quý III-2018. Quý này, Lazada lại tụt thêm 2 hạng xuống vị thứ 5 chỉ với 24,4 triệu lượt MAU. Tuy nhiên, nếu tính về lượt truy cập trên di động thì Tiki và Lazada vẫn lần lượt xếp vị thứ 3 và 4.

Điều này khác biệt với Thế giới di động, khi sàn này đổi thứ hạng cho Lazada song lại không được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng trên ứng dụng điện thoại di động.

Một sàn TMĐT cũng gây mưa gió gần đây là Voso, đứa con của Viettel Post cũng thể hiện sự nhanh nhẹn trong cuộc đua khi chỉ sau gần bốn tháng đã vươn lên vị thứ 43 trong bảng xếp hạng.

Một chuyên gia về TMĐT dự đoán bảng xếp hạng này có thể sẽ còn nhiều biến động trong ba tháng tới, khi các sàn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt để kích cầu mua sắm trực tuyến trong thời điểm cuối năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.