Sếp lớn doanh nghiệp Nhật trực tiếp tìm đối tác ở Việt Nam

Ngày 23-10, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng MUFG (Nhật Bản) đã tổ chức chương trình "Kết nối kinh doanh tại Việt Nam" dành cho các doanh nghiệp (DN) là khách hàng quan trọng của hai ngân hàng.

Ông Biện Việt Nhu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tôm Miền Nam  (South Vina Shrimp), cho biết rất nhiều DN Việt Nam có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản nhưng họ rất khó tìm được những đối tác, khách hàng có uy tín. Do đó, thông qua sự kiện này, DN sẽ yên tâm hơn vì được gặp gỡ những khách hàng đã được sàng lọc trước.

"Đây là cơ hội tốt gặp gỡ được những khách hàng đã được hai ngân hàng sàng lọc trước. Năm ngoái chúng tôi đã tham dự chương trình của VietinBank tổ chức tại Hà Nội và hiện tại chúng tôi vẫn giữ quan hệ tốt với các DN Nhật Bản đã được kết nối” - ông Nhu chia sẻ.

Bà Phan Hoàng Anh, Phó phòng Kinh doanh thị trường Tổng Công ty May Nhà Bè, nhận xét: Không phải dò dẫm đi tìm DN tiềm năng mà ngay tại hội nghị kết nối này, các DN Việt đã được cung cấp thông tin về DN mình sẽ kết nối rất chi tiết và cụ thể.

Hơn nữa, đại diện DN Nhật tham gia trao đổi tại sự kiện là những người giữ những chức vụ cao, người trực tiếp đi tìm đơn hàng nên cơ hội hợp tác là rất lớn.

Được biết sự kiện kết nối kinh doanh tại Việt Nam được VietinBank và MUFG tổ chức cho DN trong các nhóm ngành gồm: bán lẻ, siêu thị, phân phối các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, hàng tiêu dùng nhanh; sợi và may mặc; bất động sản, vật liệu xây dựng; nông thủy sản; chăm sóc y tế, du lịch… Nhiều DN của hai nước đã gặp gỡ, trao đổi và tiến tới hợp tác với nhau trong thời gian tới.

Theo ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc VietinBank, ngân hàng ngày càng nâng cao vai trò kết nối, tìm kiếm đối tác và khách hàng, giúp doanh DN phát huy thế mạnh, vươn tầm thị trường quốc tế.

Trên cơ sở đó, VietinBank cùng MUFG sẽ tiếp tục đồng hành cùng DN, hỗ trợ các giải pháp về tài chính, ví dụ như về nguồn vốn tài trợ cho các giao dịch, các giải pháp về thanh toán, các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng phù hợp với từng hoạt động thương mại và đầu tư ở từng khu vực khác nhau và giúp cho quá trình hiện thực hóa các cơ hội hợp tác được thành công.

“Sắp tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp với các định chế tài chính quốc tế khác ở Thái Lan, Indonesia, các tổ chức xúc tiến thương mại… nhằm mở rộng phối hợp triển khai dịch vụ kết nối kinh doanh cho DN Việt” - ông Thọ chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm