Sharp Việt Nam yêu cầu Asanzo xin lỗi, cải chính

Ngày 26-9, ông Masashi Kubo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam đã ký công văn gửi Asanzo yêu cầu Asanzo cải chính, xin lỗi công khai.

Cụ thể, theo Sharp Việt Nam, ngày 17-9, Asanzo tổ chức họp báo công bố về việc Asanzo sở hữu công nghệ Nhật Bản, đang có quan hệ với Sharp-Roxy (Hong Kong-SRH).

Tuy nhiên, Sharp Việt Nam cho biết Asanzo cố tình sử dụng nguồn gốc thương hiệu Sharp, lừa dối người tiêu dùng cũng như làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh tiếng và thương hiệu Sharp.

Do vậy, Sharp Việt Nam yêu cầu Asanzo cải chính, xin lỗi công khai Tập đoàn Sharp do các thông tin sai lệch đã đưa ra trước đó trên các phương tiện truyền thông. Trường hợp Asanzo không thực hiện việc xin lỗi, cải chính công khai, Sharp Việt Nam cho hay sẽ khởi kiện ra tòa án để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Sharp Việt Nam cũng đã có đơn gửi cơ quan an ninh Bộ Công an và Công an TP.HCM tố cáo các hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu, tài liệu giả... của Asanzo. Đơn tố cáo này được công ty gửi đi dưới sựủy quyền của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản).

Sharp Việt Nam cho biết thư xác nhận của Sharp-Roxy (Hong Kong-SRH) gửi Asanzo ngày 12-9 về chuyển giao công nghệ Nhật Bản và hợp đồng chuyển giao "hiện vẫn còn hiệu lực" là giả mạo. Sharp Việt Nam khẳng định, từ ngày 25-9-2016, Công ty Điện tử Roxy không còn quan hệ gì với Tập đoàn Sharp. Công ty liên doanh giữa hai bên trước đó là Sharp Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của tập đoàn này. Từ 31-10-2016, Sharp Roxy (Hong Kong) đổi tên thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.

Sharp Việt Nam khẳng định không thể xảy ra việc SRH xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12-9-2019. Thông tin Asanzo đưa ra là sai sự thật và tài liệu đưa ra là giả mạo.

Sharp Việt Nam cho rằng Asanzo đã cố tình tạo ra tài liệu giả mạo với mục đích đánh lừa người tiêu dùng, rằng Asanzo vẫn đang có quan hệ hợp tác với Tập đoàn Sharp để người tiêu dùng và dư luận tin rằng hàng hóa và công nghệ của Asanzo có nguồn gốc từ Sharp.

Sharp Việt Nam đề nghị cơ quan an ninh - Bộ Công an và Công an TP.HCM xác minh, điều tra làm rõ tài liệu mà Asanzo công bố trong buổi họp báo vào ngày 17-9. Sharp Việt Nam cũng đề nghị xem xét hành vi làm giả mạo hồ sơ tài liệu và giải quyết nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.