Sim 'ma' của Vinaphone cực hiếm, giá 200 triệu đồng?

Chiều 23-3, một số khách hành của Vinaphone tiết lộ với phóng viên về "mốt" chơi sim cực hiếm trên thị trường hiện nay. 

Chứng từ của anh Huy mua một sim 45 triệu đồng. Ảnh: Trần Vũ.

Anh Nguyễn Văn M, ở phường 8, TP. Cà Mau tiết lộ: "Theo tôi biết, đầu số 0940 chỉ lưu hành trên thị trường vài chục sim, cực hiếm. Chơi sim hiếm là một nhu cầu của người giàu, nên nó rất đắt. Tôi từng mua một sim loại này với giá 200 triệu đồng một sim".

Tương tự, anh Đặng Quyền Huy ở Cái Nước cho hay: "Tôi thích sim hiếm nên đã mua 4 con đầu số 0940 giá mấy trăm triệu đồng. Nay nghe Vinaphone thu hồi quá bức xúc". Anh đã đưa cho chúng tôi xem một chứng từ mua một sim với giá 45 triệu đồng. Con sim có dãy số 0940000008. 

Một mẫu rau sim độc trên F (Trần Vũ)

Một trang facebook cá nhân mang tên Nguyễn Hải Nam rao vào ngày 2-4-2017 "sim đầu số 0940 cực hiếm trên thị trường, 0940000001 + 0940000008, lấy về đã bán ngay". 

Đặc điểm của những sim mà Vinaphone đang thu hồi, ngoài đầu số hiếm 0940 còn có dãy số sau rất dễ nhớ, gây ấn tượng. Từ hơn hai năm qua, đầu số này là hàng "độc" của giới săn sim độc lạ, được quảng bá "nhìn như số tổng đài, tin nhắn". 

Như PLO.vn đã thông tin, Vinaphone đang thu hồi số sim có đầu số là 0940 nhưng đang bị nhiều khách hàng phản đối và chưa thương lượng thành. Theo Vinaphone lý giải thì số sim này được bán ra thị trường do lỗi kỹ thuật chứ sim chưa được phép lưu hành. 

Tuy nhiên, từ hai năm qua, hàng chục khách hàng đã được sử dụng sim này với đầy đủ các tính năng như một sim thường. Vinaphone vẫn thu tiền cước trả trước, trả sau như mọi sim khác. 

Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone thừa nhận những sai sót của mình, đồng thời cho hay, tới thời điểm hiện tại quá trình đàm phán các hướng xử lý với khách hàng vẫn chưa thành công.

Đơn vị này cho biết đã đề xuất các hướng giải quyết như thông báo thu hồi số thuê bao cũ thuộc dãy số thử nghiệm, cung cấp cho khách hàng ba số thuê bao tương ứng để khách hàng lựa chọn thay thế; bảo lưu đầy đủ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và tài khoản/ thời hạn như số cũ của khách hàng.

Đồng thời, để đảm bảo khách hàng không bị mất liên lạc từ bạn bè, đối tác, người thân, số thuê bao cũ sẽ được duy trì thêm một tháng và sẽ cài đặt thông báo về việc thay đổi số liên lạc cho khách hàng khi có cuộc gọi đến trong ba tháng kể từ thời điểm thu hồi số.

Nhà mạng này thừa nhận sai sót nhưng thể hiện quan điểm đàm phán, thỏa thuận cách xử lý phải trên tinh thần hợp lý, hài hòa. Đây là sự việc ngoài ý muốn và các đơn vị đại diện cho VNPT-VinaPhone đang tích cực làm việc với khách hàng để xin lỗi, bù đắp sai sót kỹ thuật này. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.