Sinh viên giật mình khi biết mình trúng số

Chiều 22-5, Chi nhánh Vietlott tại TP.HCM đã tổ chức trao giải nhất Max 3D+ kỳ quay số mở thưởng thứ 158 cho một sinh viên tên Ân. Giá trị giải thưởng là hơn 20 tỉ đồng chưa trừ thuế thu nhập cá nhân.

Các vé trúng thưởng được phát hành tại địa chỉ số C10/23, ấp 3 Đinh Đức Thiện, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Anh Ân 24 tuổi quyết định công khai lộ diện khi trúng hơn 20 tỉ đồng.

Theo quy định của Bộ Tài chính, người chơi có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân tại địa phương phát hành vé trúng thưởng ngay khi lĩnh thưởng. Thuế suất là 10% cho phần giá trị trúng thưởng vượt trên 10 triệu đồng.

Vì vậy, Ân sẽ có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân hơn 2 tỉ đồng và được khấu trừ ngay khi lĩnh thưởng.

Ân hiện nay đang là sinh viên ngành kinh doanh. Cậu thanh niên sinh năm 1996 cho biết mình và anh trai thường đi mua vé số chung. Hôm đó mua được vé số đẹp nên hôm sau hai anh em đã mua thêm một vé có dãy số tương tự.

"Tôi giật mình khi biết mình trúng giải. Sau khi họp gia đình, tôi quyết định lộ diện nhận thưởng dù có hơi lo lắng. Đây là số tiền quá lớn. Tôi dự định trước tiên sẽ dùng tiền lo cho gia đình, sửa nhà rồi đầu tư cho việc học và lập nghiệp sau này. Tôi cũng sẽ làm từ thiện trong khu vực mình ở" - Ân chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Vietlott Chi nhánh TP.HCM, cho biết trước đó đã có bốn khách hàng trúng giải nhất Max 3D+. Trong số này có hai người chơi tại Nha Trang và Đắk Lắk, mỗi người trúng 5 tỉ đồng.

Đây là lần thứ năm có người chơi trúng với giá trị lớn nhất là hơn 20 tỉ đồng. Điểm đặc biệt là hai vé trúng giải này là cùng một người mua tại một điểm bán.

"Chúng tôi khẳng định quá trình phát hành vé quay số mở thưởng và việc có người trúng là hoàn toàn công khai, minh bạch, ngẫu nhiên và không có bất cứ sự tác động nào. Toàn bộ quá trình này có sự chứng kiến, kiểm tra của Bộ Công an, Bộ Tài chính, các ban, ngành liên quan…” - ông Dương nhấn mạnh.

Vé thứ nhất phát hành ngày 17-5 lúc 16 giờ 41. Người chơi mua ba bộ số 012 342; 044 123; 102 013 với tổng giá trị 30.000 đồng.

Vé thứ hai phát hành ngày 18-5 lúc 9 giờ 56. Người chơi tiếp tục tham dự bộ số 044 123; 102 013 với tổng giá trị 380.000 đồng. 

Vietlott trở lại, chơi Vietlott mùa dịch sao cho an toàn?
Vietlott trở lại, chơi Vietlott mùa dịch sao cho an toàn?
(PLO)- Nhờ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chuyên nghiệp, những điểm bán hàng của Vietlott đã mang tới sự yên tâm cho người chơi trong quá trình trở lại chinh phục giải Jackpot 1 trị giá hơn 143 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm