'Sốt' mũ có kính bảo hộ phòng dịch COVID-19

Dọc con đường 3-2 (quận 10), Trường Sơn (Tân Bình), Phạm Văn Đồng (Gò Vấp), hàng loạt các điểm bán nón chống dịch hay còn gọi là nón chống giọt bắn mọc lên ven đường, thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường.

Nón chống dịch được bán khắp các con phố tại TP.HCM. Ảnh: Thu Hà

Đây là loại nón có hình dạng mẫu mã như các loại nón thông thường, tuy nhiên phía trước có gắn phần nhựa trong suốt giúp che chắn hoàn toàn khuôn mặt và phần cổ của người đội.

"Khi đội nón này, cho dù giao tiếp trực tiếp với nhau cũng sẽ hạn chế được việc bắn nước bọt vào người đối diện, hạn chế được lây lan dịch COVID-19" - người bán hàng tên Minh trên đường 3-2 (quận 10) giới thiệu.

Cũng theo bà Minh, mũ chống giọt bắn đang "hot" thị trường chỉ sau khẩu trang và nước rửa tay. Một ngày cô Minh bán được 30-50 cái, dù chỉ bán từ chiều tối đến đêm.

Theo đó, loại nón chống dịch này được bán với giá 85-90 ngàn đồng/chiếc, tùy vào kích cỡ cho người lớn và trẻ em.

"Cách đây khoảng 10 ngày, khi loại nón này còn chưa phổ biến, chúng tôi mua với giá 160 ngàn đồng/chiếc. Giờ người ta sản xuất nhiều, giá cũng rẻ hơn nên tôi tranh thủ mua cả gia đình và người thân. Nón này đội đi đường vừa chống bụi, chống giọt nước, mà đội trong nơi làm việc cũng an toàn" - chị Lan Anh, người mua hàng, chia sẻ.

Nón chống dịch thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng. Ảnh: Thu Hà

Không chỉ bán ở dọc đường, loại nón chống dịch này còn được bán khắp các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... Theo một gian hàng bán trên Tiki, loại nón này có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hàn Quốc... sau đó nở rộ tại Việt Nam và được nhiều người lựa chọn.

Giá bán trên các sàn thương mại điện tử này dao động từ 60-90 ngàn đồng/ nón với nhiều kích cỡ, màu sắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm