Sự thật về giống gà 'lạ' đang tràn về nông thôn

Giống gà lạ này được người bán giới thiệu là giống gà dai Ấn Độ, Hàn Quốc, nuôi lớn nhanh như thổi. Người nuôi chỉ cần nuôi trong vòng ba tháng, gà nặng từ 7 kg trở lên và gà này ăn rất ngon. Giống gà con này có ba loại, nhất, nhì, ba giá dao động 20.000 đến 40.000 đồng/con.

Bà Nguyễn Thị Bảng (ấp 1, xã Tân Thành, Thủ Thừa, Long An) cho biết: Vừa rồi có một người bán mang mấy thùng gà con có lông màu trắng đến bán cho một số người dân tại đây. Khi giới thiệu về giống gà này, người bán nói thịt gà này ngon lắm, nuôi lại mau lớn. Ngoài ra, người này còn mang theo con gà nặng khoảng 6 kg, khoe với bà con đây là giống gà chỉ nuôi chưa đầy hai tháng mà bự cỡ này.

   Bà Bảng bên giống gà Dai.

“Cách đây hai tháng, có một người đàn ông mang gà con đến khu dân cư bán. Người đàn ông nói đây là giống gà Dai Hàn Quốc, nuôi lớn nhanh như thổi, thịt lại ngon. Giá gà có ba loại nhất, nhì, ba. Tôi mua năm con loại nhất với giá 40.000 đồng/con, còn mấy người hàng xóm mua loại nhì thì 25.000 đồng/con. Mấy con gà lớn nhanh thật, tôi cho nó ăn liên tục cả ngày lẫn đêm. Nuôi gà được hai tháng nặng gần 6 kg. Vừa rồi nhà tôi có làm thịt một con ăn thử nhưng thịt rất bở, ăn như gà công nghiệp. Riêng mấy người hàng xóm nuôi, người thì nuôi được mấy ngày thì chết hết, người thì nuôi rất chậm lớn” - ông Trần Ngọc Thành (xã Mỹ Lạc, Thủ Thừa, Long An) cũng cho hay.

Trao đổi với PV, Phòng NN&PTNT huyện Thủ Thừa, Long An xác nhận: Thời gian gần đây trên địa bàn huyện có xuất hiện một số người chạy xe máy mang gà con đi bán dạo cho một số bà con. Tuy nhiên, giống gà này hiện vẫn chưa xác định được xuất xứ và nguồn gốc từ đâu nên không thể biết đầy đủ thông tin về giống gà này.

Theo Phòng NN&PTNT huyện Thủ Thừa, việc chăn nuôi giống gà không rõ nguồn gốc là không nên bởi ta không thể xác định được nguồn gốc của nó, không biết nó có mang hiệu quả kinh tế hay không. Đều quan trọng là giống gà này có mang những mầm bệnh nào đến hay không.

"Nếu chúng tôi phát hiện được những người bán giống gà này thì sẽ tiến hành kiểm tra và làm rõ về giống gà trên. Trước mắt, chúng tôi khuyên bà con không nên nuôi những giống gà không rõ nguồn gốc như thế này vì nó có thể rất nguy hiểm" - một cán bộ của Phòng NN&PTNT huyện Thủ Thừa khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm