(PL)- Ngày 4-6, tại buổi công bố kết quả chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm năm 2013 (tính đến tháng 5).

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, nhận xét qua ba năm triển khai chương trình bình ổn sữa đã tạo được uy tín, thương hiệu. Các chuyên gia cũng như doanh nghiệp trong ngành đều đánh giá chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng của sữa sản xuất trong nước, trong đó có sản phẩm bình ổn thị trường, tương đương với sản phẩm ngoại nhập cùng loại.

Tuy nhiên, tâm lý người tiêu dùng vẫn còn chịu tác động mạnh từ hoạt động quảng cáo rầm rộ của các nhãn hiệu sữa ngoại, nên dù với giá bán thấp hơn nhiều nhưng doanh nghiệp kinh doanh sữa nội vẫn đang gặp khó khăn trong cạnh tranh với sữa ngoại nhập.

Trong chương trình bình ổn thị trường giai đoạn này, số lượng mặt hàng sữa tham gia tăng 39% so với kế hoạch năm 2012. Có hai nhóm hàng vượt kế hoạch là sữa bột dành cho người cao tuổi và người bệnh (140,7%), sữa bột dành cho người gầy, giảm cân và bệnh tiểu đường (118,8%).

Cũng theo Sở Công Thương TP.HCM, tổng doanh thu từ chương trình bình ổn lương thực, thực phẩm giai đoạn này đạt 789,1 tỉ đồng, tăng 188,5 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2012. Giá bán đảm bảo thấp hơn giá thị trường tối thiểu 5%.

TÚ UYÊN