“Tái sinh” lạ lùng: Malaysia Airlines sa thải hết 20.000 nhân viên

Hãng hàng không Malaysia chuẩn bị cho thôi việc gần 20.000 nhân viên

Kế hoạch cắt giảm nhân sự khổng lồ này phần lớn là do tình hình kinh doanh thua lỗ của hãng Malaysia Airlines (MAS) từ năm 2008 đến nay, dù đã nhiều lần tái cấu trúc và được hỗ trợ bởi chính phủ. Hình ảnh của hãng bay lại càng thêm tồi tệ sau liên tiếp hai vụ tai nạn hàng không MH17 và MH370.

Theo kế hoạch tái cấu trúc lần này, MAS sẽ cho thôi việc gần như toàn bộ nhân viên của mình. Tuy nhiên, 2/3 số nhân viên này sẽ được nhận thư mời quay lại làm việc trong khuôn khổ chiến lược “tái sinh” hãng bay, dự tính bắt đầu vào tháng 9-2015.

Kế hoạch tái cấu trúc này cũng khiến rất nhiền nhân viên của MAS hoang mang

Đây là chiến lược táo bạo của tân giám đốc điều hành của MAS, ông Christoph Mueller. CEO này đặt tham vọng sẽ đưa hãng hàng không lớn nhất Malaysia bắt đầu sinh lời trở lại trong thời gian ba năm.
Theo hãng tin Channel News Asia, một số nhân viên MAS đã nhận được cả thư cho thôi việc lẫn thư mời làm việc trong vị trí mới của hãng. Dẫu thế, không phải ai cũng được mời về đúng vị trí mà mình từng đảm nhiệm trước nay.
Ngoài ra, MAS cũng đã bắn một số tài sản của mình, bao gồm cả cổ phần trong hãng phân phối vận tải Châu Á – Thái Bình Dương Abacus. MAS cũng sẽ giảm số lượng máy bay và cắt giảm tuyến bay để giảm chi phí. Một khi tái cấu trúc, MAS sẽ được “tái sinh” thành một công ty mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm