Tạm đóng cửa một số điểm qua biên giới Việt Nam-Lào

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết ngày 12-3, chính quyền tỉnh Hủa Phăn (Lào) đã ban hành Thông báo số 139 liên quan đến việc đóng cửa tạm thời 10 điểm qua biên giới với Việt Nam để tránh dịch bệnh COVID-19.

Các điểm này tập trung ở tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Sơn La.

Cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, bao gồm các điểm Namtai, thông thương với cửa khẩu Thông Thụ của tỉnh Nghệ An; Thalao Thalao, thông thương với cửa khẩu Khẹo/Bát Mọt, tỉnh Thanh Hóa; điểm Meuangkeu; điểm Phiengpheua thông thương với cửa khẩu Kham, tỉnh Thanh Hóa.

Điểm Mongnam, thông thương với cửa khẩu Pa Khôm, tỉnh Sơn La; điểm Nakhang, thông thương với cửa khẩu Keo Muông, tỉnh Sơn La; điểm Sobdoung, thông thương với cửa khẩu Na Cài, tỉnh Sơn La.

Điểm Pao Yothtiew; điểm Daendin, thông thương với lối mở Huồi Mới, tỉnh Nghệ An.

Ngoài ra, hiện còn bốn điểm vẫn mở là cửa khẩu quốc tế Nam Soy, ba điểm qua biên giới Ban Dan (thông thương với cửa khẩu Chiềng Khương, tỉnh Sơn La). Điểm Pahang (thông thương với cửa khẩu Lóng Sập, tỉnh Sơn La); điểm Somvang (thông thương với cửa khẩu Tén Tắn, tỉnh Thanh Hóa).

Cùng với tỉnh Hủa Phăn, tỉnh Attapu cũng vừa thông báo đóng tạm thời cửa khẩu phụ với tỉnh Kon Tum của Việt Nam, hàng hóa chỉ qua được cửa khẩu Phoukeue - Bờ Y của Việt Nam.

Tỉnh Sekong cũng tạm thời đóng các cửa khẩu phụ: Daktaook (thông thương với cửa khẩu Nam Giang, tỉnh Quảng Nam), Dakpar (thông thương với cửa khẩu phụ Đăk Blô, tỉnh KonTum), Tavang (thông thương với cửa khẩu A Đớt, tỉnh Thừa Thiên-Huế) và Kako.

Đối với Campuchia, các tỉnh biên giới giáp Campuchia chưa có số liệu diễn biến phát sinh mới.


Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), cho biết những cửa khẩu này đa phần là những cửa khẩu nhỏ, lượng giao thương không đáng kể, số lượng giao thương ít nên về cơ bản không ảnh hưởng đến giao thương giữa Việt Nam và Lào.

"Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, chúng ta cũng cần chuẩn bị cho mọi tình huống về khả năng các nước xung quanh Việt Nam có diễn biến xấu đi, dẫn đến hạn chế giao thương" - ông Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.