Tạo cơ chế hút vốn ngoại vào chứng khoán

Với mục tiêu hút vốn “ngoại” thông qua thị trường chứng khoán, UBCKNN cũng đề nghị giải pháp thí điểm thực hiện phân loại danh mục ngành nghề đối với một số loại hình công ty niêm yết, trên cơ sở đó cho phép nhà đầu tư tổ chức nước ngoài sở hữu trên 49%, tập trung đối với các doanh nghiệp trong các ngành nghề không cần nắm giữ theo quy định hiện hành. Cho phép bên nước ngoài được nắm giữ từ trên 49% đến dưới 100% tổ chức kinh doanh chứng khoán theo đề nghị của bên Việt Nam.

Trước đó, UBCKNN đã thực hiện nhiều cải cách hành chính như đơn giản hóa thủ tục mở tài khoản của các nhà đầu tư nước ngoài giao dịch khi tham gia thị trường chứng khoán Việt Nam, mở cửa cho nhà đầu tư ngoại lần đầu tiên được phép thành lập tổ chức kinh doanh chứng khoán 100% vốn ngoại tại Việt Nam...

Thời gian tới, UBCKNN sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách về thuế, hệ thống giao dịch, chế độ tài chính, kế toán nhằm thúc đẩy các loại hình quỹ mới như quỹ mở, quỹ ETF, quỹ bất động sản, công ty đầu tư chứng khoán, quỹ hưu trí nhằm thu hút đầu tư và tăng thanh khoản, tăng sức cầu.

T.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm