Tập đoàn Hàn Quốc lên tiếng về đóng cửa Lotte.vn

Sau khi có thông tin sàn thương mại điện tử Lotte.vn ngưng dừng các hoạt động bán hàng từ ngày 20-1-2020 vì lý do thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai, Lotte Mart cũng lên tiếng xác nhận.

Theo đó, từ ngày 20-1-2020, mảng thương mại điện tử của Tập đoàn Lotte sẽ được chuyển giao về Công ty  cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam, tức chuỗi siêu thị Lotte Mart và trang Lotte.vn sẽ chính thức ngừng hoạt động. Việc sáp nhập này được lý giải nhằm mục đích phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động, phù hợp xu thế kết hợp giữa bán lẻ truyền thống và trực tuyến.

Lotte.vn sẽ dừng hoạt động và sáp nhập vào Speedl.vn. Ảnh: Thu Hà

Đại diện của Lotte Mart cũng xác nhận sẽ tiếp nhận Lotte.vn sau khi trang này dừng hoạt động và sáp nhập vào Speedl.vn - một trang thương mại điện tử cũng thuộc Lotte Mart. Lotte.vn và Lotte Mart đều là công ty con của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc).

Công ty này cũng tuyên bố sẽ hoàn tất công nợ với các đối tác trước ngày 20-2-2020 và sẽ không chấp nhận giải quyết thêm các vấn đề khiếu nại sau thời gian này.

Như vậy với sự sáp nhập nội bộ này, có thể thấy Lotte chưa từ bỏ thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Báo cáo của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng 43%/năm, đạt 15 tỉ USD vào năm 2025. Khi đó Việt Nam sẽ là thị trường lớn thứ hai Đông Nam Á, sau thị trường đông dân Indonesia với con số dự kiến 53 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.