Tập đoàn hàng đầu Nhật nhảy vào thị trường sữa Việt Nam

Ngày 10-1-2019, tại TP.HCM, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cùng Tập đoàn Asahi của Nhật Bản công bố thành lập liên doanh hợp tác để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt những sản phẩm này được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng NutiFood để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam.

Theo đó, liên doanh mang tên Asahi-NutiFood nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên, trong đó thế mạnh của NutiFood là kinh nghiệm kinh doanh lâu dài, kênh phân phối đã được thiết lập vững chắc tại thị trường nội địa và đặc biệt là khả năng am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Còn thế mạnh của Asahi chính là khả năng chuyên môn trong việc sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em, đồng thời tích lũy được các bí quyết về tư vấn dinh dưỡng dành cho trẻ em cũng như các bí quyết bán hàng đối với sản phẩm trẻ sơ sinh.

Phát biểu tại buổi công bố, ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch của Asahi Group Foods cho biết, WAKODO là một trong những thương hiệu mang lại doanh thu lớn cho Asahi và hiện nay đang là sản phẩm đứng số một tại Nhật Bản. Việt Nam là một thị trường tiềm năng và tập đoàn muốn sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi nên đã chọn cách liên doanh với một công ty am hiểu về dinh dưỡng trẻ em tại địa phương.

“Để quyết định lựa chọn ai là đối tác đồng hành tại thị trường Việt Nam, tập đoàn phải tìm hiểu rất kỹ. NutiFood một công ty có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em, đứng số một về sữa đặc trị và sữa dinh dưỡng pha sẵn trẻ em tại Việt Nam nhiều năm liền và có nhiều điểm tương đồng với chúng tôi. Khi mới tìm hiểu, chúng tôi rất thú vị khi thấy lịch sử hình thành NutiFood rất giống lịch sử hình thành thương hiệu WAKODO vì cùng khởi đầu là những dược sĩ và bác sĩ”,ông Shoyama Katsuo

Mặt khác, ông Shoyama Katsuo cho rằng triết lý kinh doanh của NutiFood rất gần với triết lý kinh doanh của Asahi Group Food. Khi tìm hiểu sâu hơn, điều đặc biệt khiến tập đoàn chú ý là đội ngũ chuyên gia của NutiFood với sự am hiểu dinh dưỡng sâu sắc và thể trạng trẻ em Việt Nam. Vì vậy tập đoàn rất yên tâm khi được tư vấn công thức cho các dòng sản phẩm của mình. Sản phẩm của Ashahi Group Food đã tốt rồi, nhờ NutiFood tư vấn còn phù hợp với trẻ em Việt Nam nên tin chắc liên doanh này sẽ thành công.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT của NutiFood cũng cho biết, rất tự hào khi Asahi, Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản tin tưởng và chọn là người đồng hành đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em số một Nhật Bản của họ vào Việt Nam. Ai cũng biết Nhật là một trong những nước có tiêu chuẩn rất khắt khe về thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ em. WAKODO là dòng sản phẩm đã có mặt tại thị trường Nhật Bản hơn trăm năm và không chỉ các bà mẹ Nhật tin dùng mà còn xuất khẩu qua nhiều nước nhất là châu Á và Bắc Mỹ.

“Asahi đủ tiềm lực mở rộng thị trường mới tại Việt Nam như đã làm ở nhiều quốc gia khác nhưng họ lại chọn liên doanh với NutiFood. Đây là một bước tiến mới thể hiện đẳng cấp vươn tầm quốc tế của NutiFood vì công ty đã có thể đứng cùng với các tập đoàn nổi tiếng thế giới. Chúng tôi hi vọng sản phẩm từ liên doanh này sẽ được thị trường đón nhận”, ông Hải nói.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Tổng giám đốc Asahi NutiFood phát biểu tại buổi công bố liên doanh 

Bà Nguyễn Thị Lệ, Tổng giám đốc Asahi NutiFood cho biết, là người mẹ nên thấu hiểu những ao ước của bao nhiêu bà mẹ bận vừa đi làm vừa nuôi con,, mong muốn có nguồn dinh dưỡng đầy đủ phù hợp nhất cho con trong giai đoạn đầu đời. Asahi NutiFood cam kết luôn đồng hành cùng mẹ để mang lại sự lựa chọn đúng đắn trong việc chọn sản phẩm dinh dưỡng phù hợp tốt nhất cho con.

“Asahi NutiFood cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao, giá trị dinh dưỡng tốt nhất kết hợp cùng phương pháp chăm sóc và giáo dục trẻ em Nhật Bản mang đến cho thế hệ trẻ em Việt Nam sự phát triển hài hòa về thể chất và trí tuệ”, bà Lệ khẳng định.

Asahi tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu đứng đầu Nhật Bản

Tập đoàn Asahi là Công ty kinh doanh về thực phẩm và đồ uống tổng hợp như bia, rượu, thực phẩm. Sở hữu nhiều cơ sở sản xuất, mạng lưới phân phối tại 70 quốc gia trên  thế́ giới. Tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu số một, đứng đầu không chỉ tại Nhật Bản mà còn nhiều nước trên thế giới. Doanh số năm 2017 là hơn 2 ngàn tỷ yên, khoảng 19  tỷ USD.

Trong đó công ty Asahi Group Food kinh doanh nhiều mảng như thực phẩm, bánh kẹo, thực phẩm chức năng, sữa và thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra chúng tôi còn sở hữu nhiều thương hiệu hàng đầu tại Nhật Bản, doanh số năm 2017 là 113 tỷ yên, khoảng hơn 1 tỷ USD khoảng theo tiêu chuẩn IFRS. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.