Tập huấn kỹ năng bán hàng cho tiểu thương chợ truyền thống

Bên cạnh đó chương trình khuyến mãi phương thức thanh toán chưa được chú trọng phát triển cũng tác động không tốt đến mãi lực kinh doanh của chợ truyền thống”. Đấy là nhận định của bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở công thương TP.HCM tại buổi khai giảng lớp đào tạo nghiệp vụ quản lý cho Ban quan quản lí chợ và kỹ năng bán hàng cho tiểu thương các chợ truyền thống ở TP.HCM ngày 24-7.

Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của loại hình phân phối truyền thống với các loại hình phân phối hiện đại. Đến nay Sở đã phối hợp với trường ĐHKT TP.HCM tổ chức 43 lớp trong đó có 4 lớp dành cho Ban quản lý chợ và 39 lớp dành cho tiểu thương các chợ. Thu hút gần 9.700 tiểu thương và 713 BQL chợ.

Với những nội dung sát với thực tế, các khóa học này giúp cán bộ quản lý cũng như tiểu thương có thể áp dụng trong quản lí, kinh doanh của mình. Chẳng hạn BQL nắm rõ về cách thức xây dựng chợ, quảng bá thương hiệu…Qua đó nâng cao mãi lực chợ và từng bước chuyển dần quản lí điều hành hoạt động chợ văn minh thương mại.

Theo bà Đào hiện nay việc kiểm tra kiểm soát đầu vào vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả hàng kém chất lượng ở chợ rất được quan tâm. Do đó Sở cũng vừa tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức nhận diện hàng gian hàng giả trong bán buôn bán lẻ dành cho các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi. Lớp học bồi dưỡng kiến thức nhận diện hàng giả, hàng nhái. Phổ biến các quy định pháp luật quy định về xử phạt đối với hàng giả

Bà Đào cho biết sắp tới Bộ công thương có nhiều chương trình cung cấp những thông tin mới để giúp các hệ thống phân phối có thể nắm bắt, chủ động hội nhập. Trong đó vai trò của chợ truyền thống không kém phần quan trọng.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm