Tháng 11, du khách Việt tiêm 2 mũi đến Sydney không bị cách ly

Ông Dominic Perrottet, Thủ hiến bang New South Wales vừa cho biết, bắt đầu từ ngày 1-11, Sydney sẽ mở cửa chào đón du khách quốc tế đã tiêm đủ 2 mũi, và không yêu cầu cách ly với nhóm du khách này.

Úc đã đóng cửa biên giới quốc tế vào tháng 3-2020 để đối phó với đại dịch, và chỉ cho phép công dân và thường trú nhân nhập cảnh. Những người này bị cách ly bắt buộc trong vòng 2 tuần tại khách sạn và phải tự chịu chi phí.

"Tuy nhiên, sau thời gian dài đóng cửa, chúng tôi đã mở cửa Sydney và New South Wales với thế giới. Thứ nhất chào đón, thứ hai để chứng minh chúng tôi đã dẫn dắt đất nước ra khỏi dịch bệnh ra sao", ông Dominic Perrottet nói.

New South Wales dự kiến sẽ đạt 80% mức độ tiêm chủng đầy đủ trong dân số trưởng thành vào cuối tuần này, trong khi phần còn lại của đất nước sẽ mất ít nhất một vài tuần để đạt được tỉ lệ này.

Vào cuối tháng 6, Úc gặp làn sóng lây nhiễm thứ ba bởi biến thể Delta lan rộng khắp vùng đông nam của nước này và buộc phải đóng cửa kéo dài nhiều tháng ở Sydney, Melbourne và Canberra.

CNA, AFP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm