Thế giới di động bắt tay Bầu Đức bán chuối, bơ

Ngày 22-6, thông tin từ công ty cổ phần thế giới di động (TGDĐ) cho biết đơn vị này sẽ bắt tay với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để cung cấp trái cây cho chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc TGDĐ, cho biết hai bên đã tìm hiểu nhau. Công ty đã đi thăm quan vùng nuôi trồng của HAGL và ấn tượng với cách làm nông nghiệp khá bài bản của HAGL. Mặt khác, các sản phẩm đều làm theo tiêu chuẩn Global Gap chứ không phải VietGap…vì vậy, hai bên có thể bắt tay với nhau, cùng có lợi.

Ông Doanh cho biết thêm hiện tại, Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ tập trung mạnh vào đồ ăn tươi sống như cá, rau, đồ ăn tươi sống….. Dự kiến mỗi ngày Bách Hóa Xanh tiêu thụ khoảng gần 20 tấn trái cây. Dự kiến đến cuối năm 2017, sản lượng tiêu thụ sẽ tăng gấp ba lần.

Mỗi ngày Bách Hóa Xanh sẽ bán khoảng 20 tấn trái cây

Được biết HAGL tham gia vào dự án trồng chanh dây và chuỗi giá trị xuất khẩu quả chanh dây có nguồn gốc từ Lào và Việt Nam từ đầu năm 2016. Các vườn chanh dây được trồng và thu hoạch theo tiêu chuẩn Global GAP nhằm hướng tới mục tiêu bền vững, chất lượng cao, có thể đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó, HAGL còn tận dụng được quỹ đất trống tại Việt Nam, Lào và Campuchia để trồng thanh long, chuối, bơ và hơn 10 loại cây ăn quả khác. Năm 2017 HAGL sẽ tiếp tục trồng mới một số loại cây ăn quả khác trên diện tích đất dôi dư tại Việt Nam, ,Lào, Campuchia.

Trong nghị quyết của HĐQT công ty cổ phần HAGL vừa công bố đã đề ra kế hoạch năm 2017 doanh thu đạt 6.335 tỉ đồng và lợi nhuận gộp 2.185 tỉ đồng từ các ngành nghề như chăn nuôi bò thịt, ngành trồng trọt. Trong đó mảng kinh doanh cây ăn quả sẽ đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu năm 2017 của công ty.

Cụ thể như chanh dây dự kiến năm 2017 mang lại 1.055 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 437 tỷ đồng. Thanh long dự kiến đạt doanh thu 680 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 330 tỷ đồng. Chuối đạt doanh thu 843 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 607 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm