Thị trường bất động sản Cần Thơ trầm lắng

Tuy nhiên, khoảng hai tháng qua, các giao dịch bất động sản diễn ra rất chậm dù theo nhận định của giới xây dựng, giá nhà xây sẵn khá mềm. Chẳng hạn, nhà một trệt, hai lầu xây thô tại khu dân cư Phú An có giá 780 triệu đồng/căn (diện tích đất 100 m2, diện tích xây dựng 239 m2), còn nhà một trệt, một lầu hoàn thiện diện tích sử dụng 128 m2 cũng chỉ 560-580 triệu đồng/căn (diện tích đất 80 m2). Tại khu dân cư Thiên Lộc, nhà hoàn thiện thiết kế cao cấp, tường riêng (một trệt, một lầu và một trệt, hai lầu) cũng chỉ từ 850 triệu đến trên 1 tỉ đồng/căn, lại được hỗ trợ trả chậm 50% với lãi suất 1%/tháng.

Theo một số công ty môi giới địa ốc, thị trường Cần Thơ đang vào giai đoạn đóng băng bởi ngay các dự án được xem là hấp dẫn như khu dân cư Hưng Phú 1, một số khu dân cư nằm cặp quốc lộ 91B, đường Nguyễn Văn Cừ nối dài vẫn vắng bóng khách hàng… Ông Nguyễn Đức Linh, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình giao thông 586 tại Cần Thơ, cho biết: “Thời gian gần đây lượng khách hàng đến tham quan, giao dịch tại dự án khu dân cư Phú An (Nam Cần Thơ) giảm đáng kể. Mặc dù công ty áp dụng nhiều hình thức kích cầu như hỗ trợ vay ngân hàng, mua nhà trả thành nhiều đợt... nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng”.

Ông Nguyễn Văn Dược, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ, đánh giá: Thị trường địa ốc Cần Thơ đang rơi vào chu kỳ đóng băng giống như nhiều TP lớn trong cả nước. Mà tâm lý chung là khi thị trường đóng băng, ngay cả người dân có nhu cầu mua thật sự cũng muốn chờ giảm giá thêm nữa. Theo một số chủ đầu tư dự án khu dân cư và các công ty địa ốc, nhiều khả năng đến đầu năm 2011, thị trường địa ốc TP Cần Thơ mới thoát khỏi cảnh tĩnh lặng như hiện nay.

THIỆN LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm