Thị trường bất động sản khởi sắc

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, trong quý I năm 2014, thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM khá sôi động với khoảng 4.600 giao dịch thành công. Phần lớn lượng giao dịch đều tập trung chủ yếu vào phân khúc căn hộ trung bình bàn giao nhà ở ngay và có mức giá hợp lý. Đặc biệt, trước những thông tin về việc các ngân hàng sẽ hạ lãi suất huy động, một số chủ đầu tư cũng xem đây như là cơ hội để kéo khách hàng đến với dự án của mình khi lãi suất gửi ngân hàng không còn hấp dẫn.

Theo nhận định của một số chuyên gia kinh tế, khi thị trường tài chính ổn định, lãi suất liên tục giảm là cơ hội để cho các kênh đầu tư khác, trong đó có bất động sản được hưởng lợi.

Giao dịch bất động sản tại hội chợ ở TP.HCM. Ảnh: HTD 

Cũng theo các dự báo, thị trường năm nay phân khúc bình dân, sản phẩm diện tích vừa và nhỏ là loại sản phẩm tiếp tục được người tiêu dùng quan tâm. Các dự án căn hộ trung và cao cấp đã xong phần thô, đang hoàn thiện, có vị trí thuận lợi sẽ có giao dịch tốt hơn.

Cũng theo đánh giá của các chuyên gia, do việc quyết định cho phép đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản mới của chính quyền địa phương và quyết định đầu tư và lĩnh vực bất động sản của các doanh nghiệp sẽ được xem xét thận trọng và kỹ càng hơn. Thế nên xu thế chuyển nhượng toàn bộ hoặc từng phần dự án phát triển bất động sản và mua bán, sáp nhập giữa các chủ đầu tư với nhau sẽ trở nên phổ biến hơn.

TBX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm