Thị trường nhà ở năm nay sẽ ra sao?

Công ty CBRE vừa công bố báo cáo về triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2017.

Theo đó, CBRE dự báo sẽ tiếp tục sôi động trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động.

Qua đó, hoạt động cho thuê được kỳ vọng là sẽ diễn ra khá nhộn nhịp. Tốc độ tăng giá và tỷ lệ lấp đầy ghi nhận mức tăng trưởng ổn định xuyên suốt các mảng thị trường.

Bởi theo quan sát của CBRE trong năm 2016 thị trường căn hộ bán tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ của năm 2015 với những chỉ số tích cực, mặc dù ngày càng có nhiều quan ngại về dư thừa nguồn cung.

Bên cạnh đó, sự chuyển dịch của các nhà đầu tư lớn sang các phân khúc thấp hơn được kỳ vọng sẽ giữ vững tâm lý và mang lại sự cân bằng cho thị trường căn hộ.

Theo các chuyên gia nghiên cứu về bất động sản của CBRE, thị trường nhà ở tiếp tục thu hút sự chú ý của các chủ đầu tư và nhà đầu tư nhờ các chỉ số nền tảng vẫn tích cực.

Trong đó, phân khúc văn phòng và khách sạn sẽ thu hút nhiều sự chú ý nhất, tiếp nối những giao dịch lớn trong năm 2016. 

Nhiều chuyên gia nhận định đang diễn ra nghịch lý ở thị trường bất động sản là số người ở đô thị có thu nhập cao chỉ chiếm số ít, còn lại là những khách hàng với thu nhập tầm trung.

Tuy nhiên, số lượng căn hộ giá rẻ và trung bình chỉ chiếm tỷ lệ rất ít trong khi căn hộ cao cấp lại chiếm đa số dẫn đến nguy cơ thị trường phát triển lệch pha cầu.

Trước thực trạng thị trường mất cân bằng cung cầu như vậy, gần đây, nhiều “ông lớn” đầu mở rộng chiến lược đầu tư sang dòng sản phẩm giá mềm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm