Thịt heo đại hạ giá, dân Cần Thơ chen nhau mua

Ngày 19-6, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ đã diễn ra chương trình Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ và Công ty TNHH DFS tổ chức.

Ngay từ rất sớm hàng trăm hộ dân trên địa bàn đã có mặt tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ để chọn mua cho mình những miếng thịt heo ngon, rẻ.

Tại đây, người dân sẽ được mua thịt heo sạch với giá 35.000-42.000 đồng/kg, rẻ hơn so với thị trường. Cầm trên tay hai bọc thịt heo lớn, bà Nguyễn Thị Nhung hồ hởi nói: “Chen lấn cả buổi sáng tôi mới mua được mớ thịt này nè. Thay vì mua thịt ở chợ, thịt ở đây bán rẻ hơn và an tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm. Hơn nữa với tình hình người nuôi heo lỗ quá trời nên tôi cũng muốn góp chút sức giúp nông dân vượt qua khó khăn. Với chỗ thịt heo này, gia đình tôi ăn cả tuần, đỡ mất công đi chợ”.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân chen chân mua thịt heo sạch giá rẻ sáng 19-6 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ:

Chương trình Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng sẽ diễn ra đến ngày 21-6, tại ba điểm bán thịt heo là Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ và hai điểm bán vệ tinh tại địa điểm trước UBND phường An Khánh và trước cổng Công đoàn Khu công nghiệp - Khu chế xuất Trà Nóc.

Riêng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ còn có các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm nông sản, mô hình khởi nghiệp của thanh niên trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Theo ông Huỳnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Cần Thơ, chương trình nhằm hỗ trợ người nông dân chăn nuôi heo tiêu thụ sản phẩm tồn đọng với mức giá phù hợp, khuyến khích tiếp tục tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt heo trong thời gian tới. Đồng thời kích thích - trợ giá người tiêu dùng đối với sản phẩm thịt heo.

Ông Lê Văn Bé Tư, Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, khu vực ĐBSCL, cho biết: “Thịt heo được bán trong chương trình đều là thịt heo sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được chúng tôi thu mua từ các hộ nuôi heo trên địa bàn TP Cần Thơ với giá 30.000 đồng/kg, cao hơn giá thị trường khoảng 8.000 đồng/kg, góp phần giảm bớt sự thu lỗ của người nuôi heo”.

Ông Bé Tư cho biết thêm trong ngày đầu diễn ra chương trình, đã có tám tấn thịt heo được tiêu thụ. Với tình hình người tiêu dùng đông như hiện nay, dự kiến trong ba ngày diễn ra chương trình sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn thịt heo các loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm