Thịt heo giá rẻ 35.000 đồng/kg tại TP.HCM 'cháy hàng'

Công ty TNHH An Hạ vùa mở hai điểm bán thịt heo VietGap giá 35.000 -85.000 đồng/kg tùy loại. Bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Công ty An Hạ, cho biết hiện nay ở Củ Chi và Hóc Môn còn tồn lượng lớn heo nên nhằm hỗ trợ người chăn nuôi tìm được đầu ra, công ty đã mở bán thịt heo lẻ theo giá sỉ.

Theo đó chương trình thí điểm thịt heo giá 35.000 đồng/kg đã áp dụng đồng loạt ở hai điểm: tại đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) và chợ phiên nông sản an toàn do Sở NN&PTNT TP.HCM tổ chức (nhà hàng Đông Hồ tại 195-197 Cao Thắng nối dài, quận 10). Mức giá này thấp hơn giá thịt bình ổn tại các siêu thị và chợ 20.000-40.000 đồng/kg, thậm chí có mặt hàng còn thấp hơn 70.000 đồng/kg. Chính vì vậy nhiều người rỉ tai nhau đi mua.

Bà Thắm cho biết ngày mở điểm bán đầu tiên tiêu thụ 10 con heo, đến hôm nay 4-6 tiếp tục bán ra 50 con heo. Đây là nguồn heo VietGap được giết mổ tại cơ sở Xuyên Á (huyện Củ Chi). "Chúng tôi đang kêu gọi người dân ai có mặt bằng có thể cho mượn để thúc đẩy đầu ra cho người chăn nuôi” - bà Thắm chia sẻ.

Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cũng cho biết từ ngày 6-6 sẽ giảm giá sốc đến 30%-42% cho các mặt hàng thịt heo đến người tiêu dùng TP.HCM tại hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan, hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Satra Foods…

Điểm bán heo Công ty An Hạ thu hút người mua.

Trước đó nhằm giải cứu lượng heo tồn ở Đồng Nai, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã mở các điểm bán thịt heo với giá trung bình 40.000-70.000đồng/kg tùy loại. Đến nay Đồng Nai có 13 điểm bán.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết những ngày đầu khi mở điểm bán, hiệp hội thu mua giá heo hơi nhích lên 30.000 đồng/kg. Nhưng ba tuần nay giá heo hơi rớt xuống lại 22.000-24.000 đồng/kg. Điều này gây khó khăn cho các điểm bán trước đó. Tuy nhiên, một số điểm bán thu mua heo hơi với giá mới đều giảm theo giá thị trường 10.000 đồng/kg cho người tiêu dùng.

Theo ông Đoán, hiện nay heo đến tuổi xuất chuồng ở Đồng Nai còn 500.000 con, chủ yếu là của các công ty lớn. Hiện nay các công ty đẩy mạnh nguồn heo ra thị trường đã khiến giá heo hơi xuống thấp lại.

Một số ý kiến cho rằng vì sao cùng loại heo VietGap nhưng mỗi nơi lại có giá khác nhau? Phải chăng có sự nhập nhằng gì trong chất lượng nguồn heo? Một chuyên gia cho biết nhìn vào giá bán lẻ có thể đánh giá về chất lượng đầu vào heo như thế nào. Vì thị trường có heo VietGap loại 1, loại 2, loại 3…Dù cùng chuẩn VietGap nhưng khi heo quá lứa lỡ thì, giá trị thương phẩm sẽ thấp nên có mức giá khác nhau là như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm