Thời trang 'ăn liền' tại Việt Nam có thêm tân binh

Sau một năm úp mở về việc bước chân vào thị trường Việt Nam, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản Uniqlo chính thức thông tin về địa điểm hàng và thời gian dự kiến mở cửa.

Theo đó, cửa hàng đầu tiên của hãng này sẽ được đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM). Vị trí cửa hàng nằm trên góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), với diện tích lên đến hơn 3.000 m2 và sỡ hữu ba tầng trưng bày. Với diện tích này, Uniqlo Đồng Khởi được quảng cáo là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.

Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản này đã đăng ký Công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Thông tin từ trang Nikkei (Nhật Bản) cho biết cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ đặt ở TP.HCM, dựa trên liên doanh giữa Fast Retailing (sở hữu thương hiệu Uniqlo) và Mitsubishi Corporation (sở hữu 25% trong liên doanh).

Trao đổi với PLO, ông Osamu Ikezoe, đồng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam, cho biết thương hiệu này luôn cam kết mở các cửa hàng tại những địa điểm độc đáo, thuận tiện di chuyển. Đồng thời cửa hàng sẽ dự kiến hoạt động vào cuối năm 2019 với các sản phẩm Lifewear (kết hợp giữa đồ thể thao và đồ mặc thường ngày) phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Theo một số nhận định, sự xuất hiện của Uniqlo giúp thị trường thời trang ở Việt Nam thêm sôi động, sau khi Zara (Tây Ban Nha) vào Việt Nam từ tháng 9-2016, còn H&M (Thụy Điển) ra mắt vào tháng 9-2017.

Dù chỉ gia nhập vào thị trường thời trang ăn liền trong các năm gần đây nhưng những hãng thời trang trên đều mang về lợi nhuận khổng lồ từ túi tiền của người Việt Nam. Trong năm 2018, H&M cũng thu về 176 tỉ đồng trong quý I-2018 và 148 tỉ đồng trong quý II-2018. Như vậy, trung bình thương hiệu này thu về hơn 1,8 tỉ đồng mỗi ngày tại Việt Nam.

Zara cũng không hề kém cạnh khi thu về hàng trăm tỉ đồng. Theo một số liệu thống kê chưa đầy đủ, chỉ nửa đầu năm 2018, doanh thu của Zara tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 133% so với cùng kỳ, lên mức gần 950 tỉ đồng. Tính bình quân mỗi ngày doanh thu từ Zara và các thương hiệu khác của Inditex tại Việt Nam đạt gần 5,3 tỉ đồng.

Theo BMI Research, doanh số các hãng thời trang tăng mạnh cũng là điều dễ hiểu khi người Việt ngày càng mạnh tay chi mua sắm hàng thời trang. Ước tính quy mô thị trường ước tính đạt mốc 3,8 tỉ USD vào năm 2018 và có thể lên đến 5 tỉ USD vào năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.