Thông tin mới vụ tỉ phú Trịnh Văn Quyết bán cổ phiếu

Trong văn bản vừa phát hành, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết đã thực hiện biện pháp áp dụng phong tỏa các tài khoản chứng khoán đứng tên ông Trịnh Văn Quyết từ ngày 11-1-2022 cho đến có quyết định thay thế.

Căn cứ để UBCKNN áp dụng dựa theo quy định 306 của Nghị định 155/2020 khi xác định cá nhân có vi phạm trên thị trường chứng khoán thì thực hiện biện pháp phong tỏa tài khoản để ngăn chặn cá nhân tiếp tục thực hiện vi phạm.

Trước đó, vào ngày 10-1, ông Quyết đã thực hiện bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC mà không công bố thông tin.

Vào tối ngày hôm qua (11-1), Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) cũng ra quyết định hủy việc bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC do ông Trịnh Văn Quyết thực hiện ngày 10-1.

Như vậy với các quyết định trên, các giao dịch trước đó của ông Quyết sẽ không được thực hiện, nghĩa là tiền sẽ không về tài khoản ông Quyết và chứng khoán ông Quyết bán sẽ không về tài khoản người mua.

Đồng thời, ông Quyết sẽ không thể thực hiện các lệnh mua bán chứng khoán cho đến khi có quyết định mới của UBCKNN.

Thực tế, do thị trường chứng khoán Việt Nam áp dụng T+2, có nghĩa là giao dịch chứng khoán ngày T, nhưng đến hai ngày sau tiền hoặc cổ phiếu mới về tài khoản.

UBCKNN đã thực hiện lệnh phong tỏa ngày 11-1, một ngày sau khi ông Quyết thực hiện bán cổ phiếu nên cả cổ phiếu và tiền đều chưa chuyển về tài khoản của các bên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm