Thu hẹp sản xuất, Công ty Huê Phong cắt giảm 2.222 lao động

Công ty CP Giày da Huê Phong (nhà máy tại quận Gò Vấp, TP.HCM ) đang phải cắt giảm 2.222 lao động. Trao đổi với PV PLO, nguồn tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Gò Vấp cho hay trong cuộc làm việc với đại diện các cơ quan chức năng, lãnh đạo Công ty Huê Phong nói công ty không phải phá sản hay giải thể mà thu hẹp sản xuất.

Một đại diện LĐLĐ quận Gò Vấp thông tin hiện công ty này đang sử dụng 4.700 lao động. Từ khi bùng phát dịch COVID-19, tình hình hoạt động của công ty rơi vào khó khăn do thị trường chính của các đơn hàng công ty từ châu Âu và Mỹ. Do dịch, nhiều đơn hàng công ty đã bị hủy, từ đó công ty thu hẹp sản xuất. Hiện vẫn còn hơn 50% lao động của công ty vẫn duy trì làm việc.

Do đơn hàng bị hủy, Công ty Huê Phong thu hẹp sản xuất và cắt giảm hơn 2.000 công nhân. Ảnh: GV

Phía công ty cũng thông báo đã chuẩn bị nguồn kinh phí để thực hiện phương án cắt giảm lao động sau khi trình các phương án đến các cơ quan chức năng. Trong đó, gồm chế độ trợ cấp mất việc cho công nhân làm việc từ năm 2008 trở về trước. Đồng thời, công ty sẽ chốt sổ BHXH để công nhân làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ liên quan. Cùng đó, người lao động có thể tiếp tục đóng BHXH tự nguyện. 

Tổng số tiền để trả trợ cấp mất việc cho số lao động cắt giảm khoảng 52,7 tỉ đồng. Đồng thời, công ty cũng trả đủ lương cho người lao động trong thời gian từ ngày 16-5 đến ngày 15-6 với số tiền khoảng 15,7 tỉ đồng.

Phía LĐLĐ quận Gò Vấp, xác nhận trong số công nhân bị cắt giảm không có lao động nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

"Trước tình hình hơn 2.000 công nhân bị cắt giảm, LĐLĐ quận đang liên hệ các đơn vị để kết nối việc làm và hướng dẫn các thủ tục để người lao động yên tâm tiếp tục bám trụ tại thành phố" - vị đại diện LĐLĐ quận Gò Vấp nói. 

Huê Phong thành lập năm 1992 là công ty sản xuất giày da xuất khẩu có thời gian dài hoạt động trên địa bàn quận Gò Vấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm