Thủ tướng Canada đánh cồng ở sàn chứng khoán TP.HCM

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đã giới thiệu đến thủ tướng Canada một vài nét về thị trường chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Sau đó Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đánh cồng tại HOSE, một trong những nghi thức khai phiên giao dịch đầu tiên của các doanh nghiệp niêm yết.

Tiếp đó, Thủ tướng Justin Trudeau sẽ tham dự sự kiện gặp gỡ bàn tròn với doanh nhân trong khoảng 90 phút.

Trong số chín doanh nhân gặp gỡ thủ tướng Canada lần này có ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinacapital; ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần VNG; bà Crystal Thao Lam, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vinawood...

Đến thăm TP.HCM lần này, Thủ tướng Justin Trudeau cũng sẽ có buổi nói chuyện với giảng viên, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng và gặp gỡ lãnh đạo TP.

Những đại gia có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán.

Tính đến ngày 8-11 vừa qua, vốn hóa sàn chứng khoán TP.HCM đạt kỷ lục 17 năm, lên 100 tỉ USD. Khép lại phiên giao dịch ngày 7-11, thị trường chứng khoán Việt Nam đã ghi nhận kỷ lục về giá trị giao dịch, với hơn 20.000 tỉ trên HOSE, con số cao nhất đạt được từ trước tới nay.

Trong các doanh nghiệp đang niêm yết, Vinamilk có vốn hóa lớn nhất thị trường với 229.000 tỉ đồng, tương đương hơn 10 tỉ USD. Tiếp đó là Sabeco (8,1 tỉ USD), Vingroup (7,2 tỉ USD), Vietcombank (6,7 tỉ USD).

Nếu tính thêm vốn hóa của HNX và UPCom thì quy mô vốn hóa thị trường chứng khoán Việt Nam hiện lên tới 3 triệu tỉ đồng, tương đương 132 tỉ USD và bằng khoảng 61% GDP.

Tính từ đầu năm tới nay, chỉ số VN-Index có mức tăng trưởng xấp xỉ 28% và lọt top 10 thị trường chứng khoán tăng mạnh nhất thế giới. Khối ngoại đã mua ròng hơn 21.000 tỉ đồng trên thị trường từ đầu năm đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm