Thủ tướng khởi công dự án nông nghiệp công nghệ cao 3.800 tỉ

Chiều 8-5,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu Trung ương và địa phương đã dự lễ khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao quy mô công nghiệp tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) nằm trong chuỗi sự kiện thuộc chuỗi hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Theo đó, dự án có quy mô 20.000 con bò sữa, nhà máy chế biến sữa công suất 300 tấn sữa/ngày, do Tập đoàn TH đầu tư với tổng vốn trên 3.800 tỉ đồng. Dự kiến đến năm 2025, tổng số đàn bò sữa mà Tập đoàn TH đồng hành cùng nông dân thông qua mô hình hợp tác xã công nghệ cao sẽ đạt khoảng 200.000 con tập trung theo chuỗi khép kín.

Tại buổi lễ Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhận định, đây là một hoạt động kinh tế quan trọng, góp phần trả lời câu hỏi về tái cơ cấu nông nghiệp với 3 nguyên tắc: Lựa chọn ngành hàng Việt Nam có thế mạnh, coi khoa học công nghệ là giải pháp then chốt để tổ chức ngành hàng hiệu quả và giải quyết nút thắt về sản xuất nông hộ nhỏ lẻ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khởi công khu nông nghiệp công nghệ cao với dự án chăn nuôi bò sữa.

Theo Bộ trưởng Cường, ngành sữa đang là một ngành hàng có tiềm năng, lợi thế của Việt Nam khi đứng thứ 6 Châu Á về sản lượng, đứng thứ 4 về năng suất. Đây sẽ là chuỗi liên kết nông nghiệp, có bước phát triển đột phá, đồng hành cùng bà con nông dân, chính quyền địa phương trong sản xuất sữa chất lượng tốt phục vụ người dân trong nước và chinh phục thị trường thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cho rằng, đây là một sự kiện thiết thực kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, một tỉnh có tiềm năng, lợi thế phát triển sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao. Đây được xác định là một trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh Thanh Hóa sẽ góp phần giải quyết việc làm cho người dân địa phương. 

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đề nghị nhà đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung huy động nguồn lực, thực hiện các giải pháp kỹ thuật, bảo đảm an toàn, tiến độ nhanh nhất, chất lượng cao nhất cũng như bảo đảm vệ sinh môi trường để dự án phát triển bền vững.

Trước đó, vào sáng cùng ngày Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”. Tại đây Thủ tướng nhấn mạnh, triển lãm là dịp để mỗi người dân Thanh Hóa nhớ về nguồn cội, tri ân các thế hệ đi trước, tự hào về bề dày truyền thống của vùng đất “địa linh nhân kiệt”. 

Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, để từ đó càng nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, trân trọng, giữ gìn, phát huy những giá trị lịch sử vô giá mà cha ông đã gây dựng. Từ đó tích cực đóng góp công sức, trí tuệ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

Thủ tướng yêu cầu Thanh Hóa cần lưu giữ những hình ảnh, tư liệu, tài liệu, hiện vật về “Thanh Hoá xưa và nay” trong hệ thống bảo tồn, bảo tàng và tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu trên mạng internet, để quảng bá, giới thiệu đến với bạn bè trong nước, quốc tế và lưu giữ, trao truyền cho các thế hệ mai sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.